Rolls-Royce cũng giảm giá xe điện
Hãng xe siêu sang Anh quốc đưa ra chính sách hỗ trợ cho mẫu xe điện nhưng mức giảm này khó lòng tạo ra sự khác biệt cho giới khách hàng thượng lưu.
23 kết quả phù hợp
Hãng xe siêu sang Anh quốc đưa ra chính sách hỗ trợ cho mẫu xe điện nhưng mức giảm này khó lòng tạo ra sự khác biệt cho giới khách hàng thượng lưu.
Doanh số xe không được như kỳ vọng, chi phí điện hóa gia tăng và nhiều sự cạnh tranh khiến Honda gặp khó trong giai đoạn cuối năm.
Các mẫu xe không người lái của Tesla vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm với nhiều hạn chế, trong khi đối thủ đã hoàn toàn mở rộng thương mại cho sản phẩm của mình.
Từ ngày 16/7, những người ở Anh mua xe điện (EV) có giá dưới 37.000 bảng sẽ được giảm giá tối đa 3.750 bảng (khoảng 5.037 USD) theo chương trình trợ giá của chính phủ nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu...
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Ảnh hưởng từ lễ giáo phong kiến, người Hàn không chấp nhận những nghệ sĩ có nhiều yêu sách. Song Hye Kyo hay Park Shin Hye chỉ thể hiện thái độ ngôi sao khi đi nước ngoài.
Khách hàng sẽ được lợi hàng chục triệu khi lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước giảm 50%. Tuy nhiên, nhiều đại lý lại cắt khuyến mại sau khi có ưu đãi từ Chính phủ.
Ngày 12/6, Vingroup chính thức công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Trong thời gian gần đây, các hãng ôtô tại Việt Nam có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, hiện giá bán ôtô đang chạm đáy.
Các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài “tố” không chỉ con ốc, cái đinh vít doanh nghiệp Việt không cung ứng nổi, mà tới cái băng keo, băng dính họ cũng phải nhập nốt.
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Thuế cao là lý do cơ bản khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực tới 300 triệu đồng, nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng với dòng xe dưới 9 chỗ.
Ngành sản xuất ô tô Thái Lan đang hướng đến Top 10 thế giới, trong khi đó Việt Nam vẫn đang cãi nhau, chưa thể ban hành chính sách phát triển.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Không khó khăn, nhưng đại gia sản xuất ô tô, khai khoáng đua nhau chạy xin ưu đãi cơ chế, chính sách thuế cho “tương lai” với số tiền hàng nghìn tỷ đồng trong bối cảnh ngân sách “co kéo” từng đồng.