Có ý kiến sợ đường sắt tốc độ cao chậm tiến độ như metro
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
94 kết quả phù hợp
Có ý kiến sợ đường sắt tốc độ cao chậm tiến độ như metro
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Nguồn lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Sắp khai thác 2 tuyến đường sắt đô thị mới tại Hà Nội và TP.HCM
Dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Đoạn trên cao metro Nhổn - Ga Hà Nội đưa vào sử dụng từ cuối tháng 7
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết dự kiến cuối tháng 7/2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Giải pháp để hoàn thành hàng trăm km đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Chính phủ yêu cầu đưa tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành năm nay
Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành trong năm nay.
Chậm tiến độ, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lại phát sinh chi phí
Chính phủ cho biết việc điều chỉnh hiệp định vay vốn dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội không làm thay đổi giá trị khoản vay, nhưng phát sinh chi phí cam kết.
Đột phá làm đường sắt đô thị, tránh thiệt hại tỷ USD/năm do ùn tắc?
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Chuyên gia chỉ ra ‘đột phá' sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
6 'siêu dự án' chậm tiến độ, lãnh đạo Hà Nội phải giải trình
Có tổng mức đầu tư trên 80.000 tỷ đồng nhưng hiện nay, 6 siêu dự án đầu tư công tại Hà Nội đang chậm tiến độ nhiều năm.
Indonesia đình chỉ dự án 7,3 tỷ USD do Trung Quốc tài trợ
Bộ Vận tải Indonesia và 3 công ty cố vấn đã yêu cầu đình chỉ kế hoạch đưa vào vận hành thương mại hệ thống đường sắt cao tốc trị giá 7,3 tỷ USD do Trung Quốc tài trợ vào tháng 8.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Đối tác ngoại quan tâm
Dù dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang ở giai đoạn xem xét chủ trương, một số đối tác nước ngoài đã bày tỏ muốn được hợp tác đầu tư, khai thác dự án này với Việt Nam.
Bộ Tài chính trình phương án ‘cứu' công ty vận hành metro số 1 TP.HCM
Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng trình Chính phủ ban hành nghị quyết về việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ 268 tỷ đồng đối với công ty vận hành metro số 1.
Chiến thuật 'đứng ngoài' mang về tin vui bất ngờ cho ông Biden
Việc chọn đứng ngoài và hỗ trợ từ sau, thay vì trực tiếp đàm phán với quốc hội đã giúp nghị trình lập pháp của Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây đạt những thành tựu.
Thủ tướng: Tổ chức thực hiện dự án là khâu yếu nhất của TP.HCM
Làm việc với Thủ tướng, lãnh đạo TP.HCM kiến nghị được bố trí vốn và ban hành nghị quyết triển khai ngay vành đai 3 trong tháng 7, đồng thời tháo gỡ vướng mắc 2 dự án metro.
Giải pháp nào để có 12.000 tỷ đồng di dời ga Đà Nẵng?
Kế hoạch di dời ga Đà Nẵng từ quận Thanh Khê ra ngoại thành nhằm giảm áp lực cho đô thị đã được bàn thảo từ 2004. Đến nay, việc này vẫn chưa thể triển khai.
Vì sao phải di dời ga đường sắt Đà Nẵng khỏi nội thành?
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
Đề xuất hơn 7.000 tỷ đồng nâng cấp 3 tuyến quốc lộ khu vực ĐBSCL
Tổng cục Đường bộ đề xuất dự án cải tạo, nâng cấp 3 tuyến quốc lộ đã xuống cấp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long từ nguồn vốn vay WB.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ nặng vì 'quá đơn độc'
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội đội vốn hơn 16.000 tỷ
Điển hình về lãng phí được chỉ ra là việc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ lên 35.679 tỷ đồng.