Air India từng muốn cải tổ đội bay trước thảm họa rơi máy bay
Tai nạn hàng không ngày 12/6 đang "nhấn chìm" Air India trong khủng hoảng mới, đe dọa phá hỏng nỗ lực phục hồi thương hiệu và nâng tầm cạnh tranh của hãng với các đối thủ toàn cầu.
19 kết quả phù hợp
Tai nạn hàng không ngày 12/6 đang "nhấn chìm" Air India trong khủng hoảng mới, đe dọa phá hỏng nỗ lực phục hồi thương hiệu và nâng tầm cạnh tranh của hãng với các đối thủ toàn cầu.
Tuyến đường độc đạo kết nối 3 xã thuộc vùng Tam Cửu (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xuống cấp nghiêm trọng, khiến việc đi lại của người dân tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Sau 6 tháng thi công, đường băng 25R của sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành giai đoạn 1.
Sau 6 tháng đóng cửa sửa chữa, đường băng 1B sân bay quốc tế Nội Bài bắt đầu phục vụ máy bay cất cánh.
Đơn vị thi công tại sân bay Nội Bài đã hoàn tất đổ bê tông 3 km đường băng mới. Mặt đường sẽ được cắt tạo nhám trước khi đưa vào phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán.
Yêu cầu phải đưa đường băng mới vào khai thác trước Tết Nguyên đán khiến các đơn vị thi công tại sân bay Nội Bài làm việc hết tốc lực. Công nhân nhiều ngày không được về nhà.
Thủ tướng cho phép Bộ GTVT thực hiện giao thầu với 2 dự án sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Theo TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và là chuyên gia về hàng không, trên thế giới không có doanh nghiệp phát triển sân bay nào kỳ lạ như ACV.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
"Nếu đi thì phải đi xe số, phải là người biết cách vào số, lên dốc và xuống dốc phải đi số nhỏ”, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết.
Mỗi năm, người dân của bang Michigan (Mỹ) cần hút lượng cần sa trị giá tới 10.000 USD thì mới đủ vá đường, thống đốc bang Gretchen Whitmer nói.
Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.
Các chuyên gia lo ngại nếu không sửa chữa triệt để, vết nứt ở đường băng sân bay có thể dẫn tới thảm họa. Trong khi đó, việc cải tạo chưa thể tiến hành vì thiếu vốn.
Hai đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn bay. Trong khi đó, Bộ GTVT chưa tìm được nguồn vốn để sửa chữa.
Nếu không sớm cải tạo 2 đường cất, hạ cánh 25R/07L tại Tân Sơn Nhất và 1B tại Nội Bài, nguy cơ uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay có thể khiến phải đóng cửa hai đường băng này.
Gần 3 năm trở lại đây, trong khi các thị trường bất động sản phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Long An đã sôi động trở lại, thì “người hàng xóm” Bình Dương vẫn chưa chịu nhúc nhích.
Bức xúc vì tuyến đường bị các loại xe tải, xe buýt băm nát gây xuống cấp nghiêm trọng, người dân sống trên đường Nguyễn Duy Trinh, TP Vinh mang gạch đá ra chặn không cho lưu thông.
Ông Nguyễn Văn Hiệp, nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM cho rằng việc lát đá granit trên vỉa hè là rất lãng phí: “Chúng ta còn nghèo mà lại chơi sang".