Vì sao ùn tắc giao thông liên tục xảy ra giữa Tết?
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
74 kết quả phù hợp
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
Cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trong 3 ngày đầu nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 đã giảm so với cùng kỳ. Giao thông trong ngày 31/1 tại Hà Nội và TP.HCM ổn định.
CSGT cả nước đã xử lý trên 1,7 triệu trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 1.700 tỷ đồng; tước hơn 167.700 bằng lái và tạm giữ gần 300.000 xe cộ các loại trong 6 tháng đầu năm 2021.
Giao lộ Bạch Đằng - Ngã năm đài Liệt sĩ, Trường Chinh và giao lộ Cộng Hoà - Hoàng Hoa Thám là ba điểm chiếm quá nửa tổng số lần ùn tắc giao thông trên toàn TP.HCM.
Tính từ 10h ngày 30/4 đến 10h ngày 1/5, cả nước ghi nhận 27 vụ tai nạn giao thông khiến 12 người tử vong và 13 nạn nhân bị thương. Các sự cố đều xảy ra trên đường bộ.
Nút giao thông Cổ Linh sẽ mở rộng cánh cửa liên kết vùng giữa các đô thị vệ tinh nơi đây với Hà Nội, đồng thời giúp việc di chuyển từ khắp nơi về Vinhomes Ocean Park dễ dàng hơn.
Giải quyết ùn tắc giao thông và xây dựng đường sá vẫn là những nhiệm vụ lớn mà Bộ GTVT phải tập trung thực hiện trong năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025.
Các công trình giao thông tại cửa ngõ có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết ùn tắc, tạo cảnh quan đô thị đẹp và hiện đại cho thành phố Cảng.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 14 người chết và 12 người bị thương. Tình trạng ùn tắc kéo dài cũng xảy ra ở Hà Nội và TP.HCM.
Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương tăng cường tuần tra, xử lý tài xế sử dụng rượu bia khi lái xe, chạy quá tốc độ, chở quá người trong dịp lễ hội đầu năm.
Xe máy là phương tiện phổ biến từ hàng chục năm qua tại Việt Nam. Sự thay đổi trong 10 năm qua nằm ở những chuyển dịch về loại xe và công nghệ trang bị trên xe.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân cung cấp bằng chứng các phương tiện chở quá tải, không che chắn, phát tán bụi tới cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.
Công trình xanh không chỉ đến từ những tiện ích bề nổi mà còn thể hiện ở bề sâu, khi dự án được sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.
Du khách không còn xa lạ khi đối diện cảnh tắc đường tại các nước trên thế giới. Dưới đây là hình ảnh những thành phố tắc nghẽn hàng đầu khiến lái xe tốn nhiều giờ chờ trên đường.
Indonesia, Ấn Độ hay Việt Nam được coi là "thiên đường xe máy" trên thế giới với cảnh tượng ùn tắc quen thuộc bởi hàng dài xe máy xen lẫn xe hơi nhốn nháo tại nhiều thành phố.
Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện giao thông, ý thức chấp hành luật kém.
Trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt khiến 110 nạn nhân tử vong, 61 người bị thương.
Mẫu xe điện 3 bánh Toyota i-ROAD có vẻ ngoài nhỏ gọn tương tự xe máy nhưng sử dụng vô-lăng điều hướng. Xe còn có khả năng tự cân bằng, phạm vi hoạt động lên đến 50 km khi sạc đầy.
Ùn tắc giao thông đang trở thành vấn đề toàn cầu. Trung bình mỗi người mất gần 50% thời gian trong năm để lái xe ở các thành phố lớn trên khắp thế giới.
Sau thời kỳ cơ giới hóa, Trung Quốc muốn chuyển mình một lần nữa, và họ đang hướng tới mô hình vận tải hiện đại và bền vững.