Chính sách mới tháng 7: Tăng lương cơ sở, giảm 50% phí trước bạ ôtô
Biển số ôtô bắt đầu được đưa ra đấu giá, phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp trong nước được giảm 50%, tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu/tháng... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
366 kết quả phù hợp
Biển số ôtô bắt đầu được đưa ra đấu giá, phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp trong nước được giảm 50%, tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu/tháng... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Hoạt động sản xuất ôtô trong nước có những phản ứng tích cực trước thông tin áp dụng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ 1/7.
Doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, nhân lực, chi phí sản xuất cũng như mối liên kết trong ngành.
Tình hình kinh doanh tại nhiều đại lý ôtô cho thấy tín hiệu khả quan khi lượng đặt cọc tăng nhẹ trước thời điểm triển khai chính sách ưu đãi phí trước bạ.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trước ngày 15/6.
Chuyên gia cho rằng cần phải xây dựng Luật phát triển công nghiệp để cụ thể hóa các ưu đãi, chính sách phát triển công nghiệp, qua đó thúc đẩy công nghiệp cơ khí nội địa.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Thị trường tiêu thụ ôtô nội đang sụt giảm mạnh, dù giá giảm mạnh đồng loạt. Đại biểu Quốc hội đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm nay và năm sau.
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Theo các chuyên gia, khi kinh tế khó khăn là lúc nhìn lại việc phát triển các ngành chủ lực. Cần ưu tiên phát triển các ngành sản xuất nội địa, đặc biệt là công nghiệp cơ khí.
Trong 3 tháng đầu năm, Haxaco ghi nhận lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do thị trường ôtô chịu ảnh hưởng vì lãi suất tăng cao và nhu cầu giảm.
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
Thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận nhiều điểm sáng khi các mẫu xe thực dụng, chú trọng vào công năng, tính năng đang đạt doanh số ấn tượng.
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế được hoãn nộp.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.