Nghịch lý tài chính của Gen Z
Tại Mỹ, Gen Z vừa mạnh tay chi tiêu cho giải trí và tiêu dùng, vừa nỗ lực tiết kiệm cho hưu trí trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt, nhà ở và nợ học phí ngày càng lớn.
128 kết quả phù hợp
Tại Mỹ, Gen Z vừa mạnh tay chi tiêu cho giải trí và tiêu dùng, vừa nỗ lực tiết kiệm cho hưu trí trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt, nhà ở và nợ học phí ngày càng lớn.
Dưới ánh đèn mờ và những ly bia thủ công thơm nức, Singapore vẫn âm thầm giữ nhịp đập của đời sống về đêm.
Sau khi mẹ mất vì tai nạn, Nhật Linh thấy lòng mình trống rỗng. Sau một năm, cô quyết định rời Hà Nội, về quê để tiếp nối "thanh xuân" mà mẹ và bà nội để lại - tiệm bánh mì pate.
Gen Z đang mang ngôn ngữ game vào đời sống, gọi bạn bè, người yêu hay thần tượng là “con tướng”, dùng loạt thuật ngữ như "buff", "nerf" hay "hồi sinh" để trò chuyện.
Carter Sherman vạch rõ cách chính trị, văn hóa và công nghệ đang định hình lại tình dục đối với thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z trong cuốn “The Second Coming”, theo NPR.
Từ 15/6 đến 15/8, người tiêu dùng có thể mang bàn chải đánh răng đã qua sử dụng đến cửa hàng Bách Hóa Xanh gần nhất để đổi bàn chải Colgate mới với mức giá giảm đến 40%.
Dù được biết đến là thế hệ ít hoạt động tình dục hơn các nhóm tuổi khác, Gen Z cho thấy mối quan tâm đặc biệt đến chuyện “ân ái” nơi công sở, theo một khảo sát mới.
Những nội dung phi lý, vô nghĩa trên TikTok đang nhận nhiều chỉ trích từ Gen Z. Làn sóng phản đối xuất phát từ sự quan tâm lẫn nỗi sợ thay thế của chính thế hệ này.
Từng là điều khó hiểu vào khoảng nửa thập kỷ trước, làn sóng “di cư ngược” ở Trung Quốc, Hàn Quốc đang cho thấy sự thay đổi trong quan điểm, mục đích sống của nhiều người trẻ.
Ca khúc "Việt Nam Vĩnh Trường" đánh dấu sự kết hợp của nhiều nhà sáng tạo nội dung trẻ, hướng đến quảng bá nét đẹp văn hóa và di sản Việt Nam.
Từng gắn với hình ảnh CEO và giới trung niên thượng lưu, golf đang trở thành sân chơi mới của Gen Z, những người đến với môn thể thao này vì cả đam mê lẫn trang phục đẹp.
Giữ nét truyền thống nhưng đổi mới mỗi ngày là cách Phúc Long hòa cùng nhịp sống giới trẻ và bắt nhịp xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Ngày càng nhiều bạn trẻ Gen Z đầu tư ôtô như một cách nâng tầm hình ảnh cá nhân và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, song việc sở hữu xe đòi hỏi tính toán tài chính cẩn trọng.
Cảm thấy căng thẳng và tự ti khi đọc những bài đăng khoe thành tựu trên nền tảng LinkedIn, nhiều Gen Z gỡ ứng dụng, tránh việc so sánh bản thân với người khác.
Gen Z không còn mặn mà với "tình một đêm". Thay vào đó, họ tìm kiếm sự gắn kết lâu dài và hướng đến hôn nhân bền vững.
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Gen Z này thực hiện liên tiếp 30 kỳ nghỉ ngắn trong 3 năm làm việc để du lịch quanh thế giới, hưởng ứng xu hướng "nghỉ hưu ngắn hạn" ở nhân sự trẻ.
Thay vì chật vật ở thành thị với chi phí sinh hoạt đắt đỏ, nhiều phụ nữ Trung Quốc ở thành phố nhỏ hoặc vùng quê tận hưởng cuộc sống an nhàn, thoái mái sắm sửa hàng hiệu.
Trang sức vàng mang giá trị thực, không chỉ giúp làm đẹp mà còn là "chìa khóa" để người trẻ manifest thành công và may mắn, mở ra hành trình mới đầy hy vọng và năng lượng tích cực.
Sau chiến thắng tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump, cháu gái Kai Trump thu hút sự chú ý với lượng người theo dõi trên mạng xã hội tăng vọt, trở thành gương mặt Gen Z nổi bật.