'Lớp 5 mới dạy phòng tránh xâm hại tình dục cho học sinh là quá muộn'
Theo một số chuyên gia và giáo viên, học sinh được dạy về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại tình dục trong sách giáo khoa lớp 5 là khá muộn.
670 kết quả phù hợp
'Lớp 5 mới dạy phòng tránh xâm hại tình dục cho học sinh là quá muộn'
Theo một số chuyên gia và giáo viên, học sinh được dạy về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại tình dục trong sách giáo khoa lớp 5 là khá muộn.
'Giáo dục còn bất cập, lộn xộn do quá nhiều cải cách, thay đổi'
Đó là ý kiến của GS Ngô Việt Trung, Viện Toán học, tại hội thảo góp ý Luật Giáo dục sửa đổi, diễn ra sáng 11/12 ở Hà Nội.
'Không phải bấm máy tính xoèn xoẹt, đạt điểm cao là giỏi Toán'
GS Hà Huy Khoái cho rằng nếu nghĩ làm được bài, có mẹo giải hay, bấm máy tính xoèn xoẹt ra kết quả, được điểm cao là giỏi Toán thì hết sức sai lầm.
Sách giáo khoa riêng mòn mỏi chờ khung
Các địa phương có tiềm lực biên soạn sách giáo khoa ngóng chờ khung chương trình phổ thông mới để làm bộ sách riêng nhưng đến nay vẫn chưa được ban hành.
Bộ sách đồ sộ có mọi điều bạn muốn biết về Nam Bộ
"Vùng đất Nam Bộ" là công trình của nhiều nhà khoa học mang tới tri thức toàn diện về phương Nam giàu trầm tích.
3 thầy giáo Việt khiến ngoại bang kính nể
Nhà giáo Ngô Miễn Thiệu, trạng nguyên Lương Thế Vinh, bảng nhãn Lê Quý Đôn là những thầy giáo từng khiến ngoại bang kính nể.
Hà Nội có thư viện mang tên nhà văn Tô Hoài
Thư viện Tô Hoài được xây dựng tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - nơi gắn bó tuổi thơ của nhà văn.
'Người lớn nhồi nhét trẻ khiến học tập thành áp lực quá lớn'
Đại biểu Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) cho rằng người lớn nghĩ ra quá nhiều điều để nhồi nhét vào trẻ, khiến việc học tập trở thành áp lực quá lớn, các em sợ và chán học.
'Một chương trình nhiều sách giáo khoa cần hết sức thận trọng'
Một số đại biểu Quốc hội cùng quan điểm sách giáo khoa sử dụng một lần gây lãng phí lớn đối với gia đình, xã hội.
Bộ GD&ĐT báo cáo Quốc hội 6 nhóm vấn đề
Gian lận thi cử, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp, một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa... là ba trong số nhiều vấn đề "nóng" được Quốc hội và xã hội quan tâm.
'Niềm tin của xã hội với giáo dục đang giảm mạnh'
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phản ánh khách quan niềm tin của Quốc hội và xã hội với giáo dục.
Chương trình phổ thông mới: Điểm số không nên trở thành một cuộc đua
Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới cho rằng để chương trình mới thành công, cần có nhiều sự thay đổi.
'Quốc gia của những bộ óc tò mò' chia sẻ mô hình giáo dục tư duy mở
Tại hội thảo “Phát triển giáo dục phổ thông – Kinh nghiệm từ New Zealand”, các đại biểu đã chia sẻ câu chuyện thành công của nền giáo dục hàng đầu thế giới.
Trình diễn domino độc đáo từ 3.000 cuốn sách
Các bạn trẻ thực hiện màn xếp domino sách và để chúng đổ dần một cách độc đáo trong gần 60 giây. Sự kiện diễn ra tại Hội sách 2018 tại Hoàng thành Thăng Long chiều 5/10.
3.000 cuốn sách xếp domino trên 200 m2 Hoàng thành Thăng Long
3.000 cuốn sách sẽ được xếp trên diện tích 200 m2 trong sự kiện domino sách để lan tỏa văn hóa đọc.
Bộ GD&ĐT: Chiết khấu sách giáo khoa 250 tỷ đồng/năm là rất thấp
Bộ GD&ĐT cho rằng mức chiết khấu đối với sách giáo khoa hiện nay là 18%-20%, rất thấp so với mặt bằng chiết khấu sách nói chung của các nhà xuất bản (35%-40%).
Ai 'mở đường' giúp NXB Giáo dục kiếm lời lớn từ sách tham khảo?
Nhiều học sinh phải mua hàng loạt sách tham khảo ở trường với giá cao mà không dùng đến. Không như SGK thua lỗ, sách tham khảo mang lại nhiều lợi nhuận cho NXB Giáo dục Việt Nam.
Chống lãng phí sách giáo khoa ở Nhật Bản và bài học cho Việt Nam
Khác Việt Nam, Bộ GD&ĐT Nhật Bản không trực tiếp làm sách giáo khoa mà chỉ giữ vai trò đặt ra quy chế, theo dõi việc thực hiện, thẩm định, cấp phép cho các bộ sách đủ điều kiện.
Đại biểu Quốc hội mang sách Toán lớp 1 đến phiên họp Thường vụ
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đã cầm một cuốn sách Toán lớp 1 để dẫn chứng cho phần phát biểu sách giáo khoa lãng phí vì có chung phần luyện tập.
TP.HCM sẵn sàng biên soạn sách giáo khoa riêng
TP.HCM đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để có thể biên soạn sách giáo khoa riêng ngay khi chương trình giáo dục phổ thông mới được thông qua.