Chi tiết 12 tuyến metro dài hơn 600 km kết nối các khu đô thị ở TP.HCM
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
291 kết quả phù hợp
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
Dự án metro số 2 TP.HCM đã được bàn giao gần 100% mặt bằng. Dự kiến đến quý II năm nay, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật để chuẩn bị “mặt bằng sạch” cho dự án cũng được hoàn tất.
Trong 10 ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã phục vụ 761.416 lượt hành khách, ghi nhận doanh thu hơn 11,7 tỷ đồng.
Từ mùng 3 đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2025, tàu metro TP.HCM hoạt động với thời gian giãn cách từ 5h đến 7h là 18 phút/chuyến; từ 7h30 đến đến 8h40 là 15 phút/chuyến...
Sau một tháng vận hành miễn phí, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bắt đầu thu phí. Các hình thức thanh toán còn nhiều hạn chế khiến hành khách phải xếp hàng chờ mua vé giấy.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, tuyến metro số 1 sẽ hoạt động xuyên đêm giao thừa để phục vụ hành khách tham gia các hoạt động đón năm mới.
Dự kiến thành phố Hà Nội sẽ thực hiện 7 dự án giải phóng mặt bằng nhà gỗ tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.
Trong dịp Tết nguyên đán và mùa lễ hội xuân Ất Tỵ năm 2025 sắp tới, các cửa ngõ ra vào TP.HCM có khả năng xảy ra ùn tắc giao thông.
Sau 2 tuần metro số 1 lăn bánh, đội ngũ vận hành phát hiện nhiều hành khách vi phạm văn hóa, an toàn giao thông như lột bỏ trang phục, chồm ra ngoài cửa để ‘sống ảo’ khi đi tàu...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng đường sắt đô thị lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam; đa dạng hóa các nguồn lực...
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách thành phố để triển khai tiếp dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Liên doanh BRG và Sumitomo muốn thành phố Hà Nội hỗ trợ, thúc đẩy các thủ tục cần thiết để có thể triển khai dự án Thành phố thông minh đúng tiến độ.
Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tiến công trong triển khai nhiệm vụ, mục tiêu chưa đạt phải có giải pháp tăng tốc, đột phá, phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng với "5 tiên phong".
Theo thống kê, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (10/8), tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm.
Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo dự án quan trọng quốc gia ngành giao thông tập trung chỉ đạo, giải quyết các khó khăn vướng mắc, thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án.
Theo đề án, đến năm 2035, TP.HCM tiếp tục hoàn thành 6 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 183km, 148 nhà ga với mức đầu tư hơn 871.200 tỷ đồng.
Nói về tuyến metro số 1 mất gần 20 năm xây dựng mà chưa xong, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ đây là điều "không thể chấp nhận".