Gom lương hưu dành dụm 21 năm để mua dự án của Alibaba
Được học trò giới thiệu, bà V. bán 3 cây vàng và gom toàn bộ lương hưu dành dụm trong 21 năm để mua đất của Công ty Alibaba.
56 kết quả phù hợp
Được học trò giới thiệu, bà V. bán 3 cây vàng và gom toàn bộ lương hưu dành dụm trong 21 năm để mua đất của Công ty Alibaba.
Có mặt tại tòa, nhiều bị hại cho biết đã bỏ ra từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng mua dự án của Công ty Alibaba vì lời mời và cam kết lợi nhuận quá hấp dẫn.
Anh Đông (quận Bình Tân) cho biết anh làm nhân viên văn phòng, gom góp 23 năm được hơn 600 triệu đồng, số tiền này anh đầu tư hết vào dự án của Alibaba.
Từng là giáo viên, quá trình đi dạy học, bà Thủy quen biết 2 học trò bán dự án của Alibaba. Thông qua học trò, bà đã mua 16 lô đất với tổng số tiền là hơn 3,5 tỷ đồng.
Có mặt tại tòa, nhiều bị hại xin nhận lại đất đã mua, một số người khác yêu cầu được nhận lại tiền. Họ cho biết thấy công ty Alibaba quảng cáo rầm rộ nên mua chứ không biết bị lừa.
Sau 3 ngày thẩm vấn Nguyễn Thái Luyện và 22 đồng phạm, HĐXX sẽ xét hỏi đối với các bị hại trong vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba.
Theo bị cáo Như, cẩm nang viết về các bước kinh doanh do Nguyễn Thái Luyện biên soạn, phát hành nội bộ cho nhân viên công ty.
Bỏ gần 7 tỷ đồng mua đất của Alibaba, bị cáo Trịnh Minh Pháp đề nghị HĐXX đưa bị cáo, vợ và những người thân vào danh sách bị hại và giải quyết bồi thường cho mình.
Trả lời xét hỏi của luật sư, bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh mong HĐXX xem xét lại số tiền mà bị cáo này chiếm đoạt.
TAND TP.HCM đã có quyết định đưa vụ án Nguyễn Thái Luyện (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) và các bị cáo ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ ngày 12/8.
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Sau khi vay vốn hàng tỷ đồng để đóng tàu theo Nghị định 67, nhiều ngư dân ra khơi liên tục thua lỗ, bị ngân hàng siết nợ mất nhà cửa.
Liên tục đánh bắt thua lỗ, ngư dân bỏ hoang tàu thép gỉ sét ở các cảng biển Bình Định, Quảng Ngãi. Nhiều chủ tàu nợ nần hàng chục tỷ đồng, lâm cảnh mất nhà cửa.
Giá xăng dầu liên tục lập đỉnh khiến hàng nghìn tàu cá các tỉnh Nam Trung Bộ không dám ra khơi vì nắm chắc phần lỗ.
Trước cơ hội không nhỏ cho ngành đóng tàu trong nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GTVT rà soát và đề xuất các giải pháp thu hút đóng du thuyền cỡ trung.
Làm ăn thua lỗ, nhiều ngư dân bỏ mặc tàu cá tiền tỷ mục nát ở bến cảng.
Đầu tư dàn trải, tàu 104.000 tấn đội vốn, nhà máy không có sản phẩm nhưng phải trả lương cho 2.200 lao động nhiều năm... khiến dự án đóng tàu Dung Quất nợ nần.
Con tàu 104.000 tấn có vốn hàng chục triệu USD của nhà máy đóng tàu Dung Quất hoạt động kinh doanh nhiều năm qua nhưng đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa quyết toán xong công nợ.
Báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ nêu ra trong số 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương có dự án đóng tàu Dung Quất nợ gần 7.000 tỷ đồng.
Đều là những tỷ phú ở làng chài Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) nhưng giờ đây, nhiều người ở vùng đất này phải bỏ nghề cá đi làm thuê. Trẻ nhỏ cũng thôi học giữa chừng do cha mẹ vỡ nợ.