Cần nền tảng công nghệ đồng bộ khi dạy học trực tuyến
Chuyên gia giáo dục cho rằng cần thiết kế các bài giảng phù hợp với hình thức học trực tuyến, bên cạnh đó, cần sự đồng bộ về nền tảng công nghệ, tránh tình trạng mỗi nơi một phách.
96 kết quả phù hợp
Cần nền tảng công nghệ đồng bộ khi dạy học trực tuyến
Chuyên gia giáo dục cho rằng cần thiết kế các bài giảng phù hợp với hình thức học trực tuyến, bên cạnh đó, cần sự đồng bộ về nền tảng công nghệ, tránh tình trạng mỗi nơi một phách.
Bộ GD&ĐT tinh giản chương trình trung học năm học 2021-2022
Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Bộ GD&ĐT hướng dẫn điều chỉnh chương trình tiểu học năm học 2021-2022
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn tới sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Tiếp tục tinh giản nội dung dạy học
Năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng thiết thực, giảm và tiến tới bỏ nội dung rườm rà, thiếu hiệu quả, đảm bảo phù hợp bối cảnh dịch bệnh.
Học sinh TP.HCM không học online sẽ tiếp nhận kiến thức thế nào?
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ giải đáp về việc tổ chức năm học mới trong điều kiện dịch bệnh.
Bộ trưởng GD&ĐT: 'Tận dụng thời gian vàng để trẻ được đến trường'
Đứng trước năm học khó khăn do dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho thầy, trò.
Quan tâm nhu cầu của trẻ lớp 1 là ưu tiên hàng đầu khi dạy học online
Dù không thể đến trường, trẻ em vẫn có nhu cầu giao tiếp, học hỏi, phát triển. Dạy học online không phải giải pháp hoàn hảo nhưng phù hợp với trẻ lớp 1 trong bối cảnh hiện nay.
Học sinh lớp 1 học online từ sáng đến chiều
Nhiều phụ huynh lo lắng khi vừa vào lớp 1, con đã phải học online từ sáng đến chiều. Họ cho rằng như vậy là quá sức với trẻ 6 tuổi và mong trường giảm thời lượng học trực tuyến.
Học sinh tựu trường, tinh giản nhiều môn học
PGS Nguyễn Xuân Thành cho biết trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, việc tổ chức dạy trực tuyến được thực hiện theo cách tăng cường, giao cho học sinh tự học.
Vụ Giáo dục Tiểu học: ‘Hạn chế việc dạy online với lớp 1’
Vụ trưởng Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT, cho rằng cần hạn chế tối thiểu việc dạy trực tuyến đối với học sinh lớp 1. Nếu phải dạy online, giáo viên cần có hình thức phù hợp.
Hà Nội điều chỉnh lịch thi vào lớp 10 và thời gian làm bài
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội sẽ diễn ra trong sáng 12 và 13/6. Từ ngày 14 đến 16/6, học sinh thi khối chuyên và chương trình song bằng.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: 'Học thật, thi thật, nhân tài thật'
Học thật là nền giáo dục dạy tri thức, kỹ năng, phẩm chất, đạo đức, tạo ra năng lực thực, tức là những gì người học có thể dùng cho công việc, mưu sinh, cho đất nước.
Vĩnh Phúc cấm thu tiền thi học kỳ trực tuyến
Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh phổ thông học kỳ II, năm học 2020-2021.
Học sinh Vĩnh Phúc có thể thi học kỳ bằng vấn đáp qua điện thoại
Do dịch Covid-19, các trường ở Vĩnh Phúc có thể cho học sinh thi học kỳ II bằng hình thức trực tuyến, làm dự án hoặc vấn đáp qua điện thoại.
62% học sinh Hà Nội được vào lớp 10 THPT công lập
Theo phân luồng của UBND thành phố Hà Nội, 62% trong tổng số hơn 110.700 học sinh xét tốt nghiệp THCS có suất học lớp 10 tại trường THPT công lập.
Chống sốc cho học sinh cuối cấp
Ngoại khóa là hoạt động được chú trọng trong chương trình mới. Thời gian qua, ngành giáo dục các địa phương đã tiếp cận và vào cuộc để đẩy mạnh hoạt động này.
Lịch sử là môn thi thứ 4 vào lớp 10 ở Hà Nội
Học sinh tại Hà Nội sẽ thi 4 môn, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử.
Dạy học trực tuyến theo phương pháp đồng kiến tạo
TS Giáp Văn Dương cho hay đến nay, chưa có phương pháp giảng dạy trực tuyến chính thức nào được nghiên cứu, kiểm chứng và áp dụng phổ biến.
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký viết lên bảng bằng cách nào?
Thầy Nguyễn Ngọc Ký bị liệt hai tay nên khi mới đứng lớp, ông luôn trăn trở làm sao để viết được lên bảng. Nếu không tìm ra cách viết bảng, ông cảm thấy có lỗi với học sinh.
Trường học tại TP.HCM giảm tải chương trình Tiếng Việt 1
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.