96 người tử vong do tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông làm chết 96 người và 96 nạn nhân bị thương. Hầu hết sự cố xảy ra trên các cung đường bộ.
214 kết quả phù hợp
96 người tử vong do tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông làm chết 96 người và 96 nạn nhân bị thương. Hầu hết sự cố xảy ra trên các cung đường bộ.
Bị đụng chạm vòng 3 giữa đường - có gì vui mà bảo 'đùa thôi'?
Quấy rối tình dục trên đường phố không còn là một vấn đề mới. Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, nhiều người phụ nữ đã phải lên tiếng, cho biết mình cũng từng bị như thế.
Chủ tịch Hà Nội: Cấm xe máy là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết thành phố chưa có quyết định chính thức về việc cấm xe máy vào nội đô. Theo đó, những ý kiến cấm xe máy mới là của cá nhân ông Vũ Văn Viện.
Hạn chế xe máy chưa phải là giải pháp vẹn toàn
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cấm xe máy, người Hà Nội đi bằng gì?
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Cấm xe máy, trung tâm Hà Nội sẽ nhiều ôtô cá nhân hơn?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội đề xuất cấm xe máy càng sớm càng tốt
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới bỏ hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Các nước đang phát triển có nên chú trọng nghiên cứu công nghệ?
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ là yếu tố quyết định để thay đổi bộ mặt kinh tế mỗi quốc gia, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân loại.
Xe bồn cháy ngùn ngụt trên xa lộ Hà Nội, giao thông ùn tắc hơn 3 km
Xe bồn chở xăng bốc cháy ngùn ngụt trên xa lộ Hà Nội ở quận 9 (TP.HCM), khiến giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài hơn 3 km.
TP.HCM có thể cấm xe máy vào trung tâm giai đoạn 2025-2030
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Đồ hiệu giảm giá, khách chen nhau mặc thử trên vỉa hè
Các tiệm quần áo lớn nhỏ tại khu vực phố cổ Hà Nội đua nhau xả hàng, bán giảm giá khiến nhiều người đổ xô đến mua trong ngày kinh doanh cuối từ sáng tới tối 29 tháng Chạp.
Hà Nội ùn tắc từ sáng tới tối, người dân ra đường đánh vật với xe cộ
Cận Tết, mật độ giao thông trên khắp trung tâm Hà Nội tăng cao. Cộng thêm hàng loạt tuyến đường đang thi công, cảnh ùn tắc vì thế không chỉ xuất hiện vào giờ cao điểm.
Sát Tết, vật liệu xây dựng ngổn ngang trên tuyến đường vừa mở rộng
Vật liệu xây dựng, trạm xe buýt, nhà vệ sinh công cộng cũ ngổn ngang trên vỉa hè mở rộng của đường Láng (Hà Nội) những ngày giáp Tết Nguyên đán.
Quá trình đề xuất thu phí khí thải với ôtô, xe máy diễn ra thế nào?
Theo Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính đây mới chỉ là một bước đề nghị nghiên cứu, xây dựng phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
Thị trưởng TP Leipzig, Đức tham quan Nhà máy nước mặt sông Đuống
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc kéo dài từ 2/12 đến 10/12, Thị trưởng thứ nhất Leipzig (Đức) Torsten Bonew đến thăm dự án nhà máy nước mặt sông Đuống vào chiều 3/12.
Vì sao các đô thị ven đô kén khách?
Dù giá mềm, từ 10-20 triệu/m2, các khu đô thị như Đặng Xá, Gia Lâm, hay dọc đường Tố Hữu, Lê Văn Lương vẫn trong cảnh ế ẩm, hoặc mua rồi tháo chạy vì bài toán hạ tầng giao thông.
Chính phủ đồng ý cho Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về việc đồng ý để Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô.
Năm 2030, xe máy vẫn là phương tiện chủ đạo tại Việt Nam
Theo nghiên cứu vừa công bố, đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.
Hà Nội đề xuất thu phí phương tiện cá nhân vào nội đô
UBND Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho phép điều chỉnh một số quy định của luật, trên cơ sở đó sẽ lập đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố.
Đề xuất cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn theo 3 giai đoạn
Theo đề án được trình lên UBND TP.HCM, việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố được thực hiện theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.