Nơi ôtô Trung Quốc đe dọa thị phần xe sang
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
720 kết quả phù hợp
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
Nhóm tội phạm xây dựng kịch bản lừa đảo bài bản, sử dụng công nghệ AI để tạo ra video giả mạo bản tin thời sự VTV1 nội dung thanh lý ôtô giá rẻ. Hàng trăm nạn nhân đã bị lừa, gửi tiền mua.
Sự hưng thịnh của xe nhỏ cỡ A khởi đầu với Daewoo Matiz, nối dài bởi sự phổ biến của xe Hàn, đạt đỉnh với VinFast Fadil và giờ đang tìm lại hào quang với những mẫu xe điện đô thị.
Không được hưởng ưu đãi phí trước bạ nhưng nhóm xe lắp ráp vẫn có khuyến mại riêng từ hãng. Giá trị ưu đãi có thể lên đến cả trăm triệu đồng tùy dòng xe và phiên bản.
Ôtô nguồn gốc Indonesia và Thái Lan vẫn chiếm chủ đạo. Lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh so với năm ngoái.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Các doanh nghiệp châu Á đối mặt nguy cơ bị áp thuế xuất khẩu vào Mỹ cao hơn và giảm hoạt động đầu tư vào pin, xe điện trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Trump.
Là một trong những nền kinh tế tiềm năng nhất thế giới, Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng các quan hệ thương mại để tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiệm kỳ tổng thống mới của ông Donald Trump.
Một số đại lý tư nhân rao bán Toyota Land Cruiser Prado cao hơn 500 triệu đồng so với mức do hãng công bố, với cam kết sớm giao xe ngay trong tháng 11.
Khi ôtô Trung Quốc khó tiếp cận Mỹ và châu Âu do thuế nhập khẩu cao, Australia đang trở thành một trong những điểm đến tiềm năng.
Ở 2 kỳ báo cáo gần nhất, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng khá mạnh.
Các hãng xe phải lựa chọn giữa việc đầu tư khoản tiền khổng lồ xây dựng nhà máy hoặc mất toàn bộ ưu đãi thuế.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc cao hơn gần 3 lần số liệu cùng kỳ năm ngoái.
Zeekr công bố kế hoạch gia nhập thị trường xe điện Na Uy sau khi đã bán xe cho khách Hà Lan, Thụy Điển từ cuối năm ngoái.
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Nhiều hãng xe triển khai chương trình khuyến mại theo hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tặng tiền mặt cho các dòng ôtô nhập khẩu, giúp giá xe giảm cao nhất hàng trăm triệu đồng.
Lượng xe lắp ráp trong nước tiếp tục tăng trưởng, xác lập mức cao mới trong năm 2024.
Leapmotor sẽ sớm có mặt tại châu Âu, đã lên sẵn kế hoạch sản xuất để tránh thuế nhập khẩu bổ sung dành cho ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Để được hưởng các ưu đãi về thuế hay giảm áp lực pháp lý, các hãng xe buộc phải xây dựng nhà máy tại Mỹ.