Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zinedine Zidane lên kế hoạch đổi Courtois lấy De Gea

Sự nghiệp của Thibaut Courtois tại Real Madrid đang bị đe dọa nghiêm trọng khi anh không nhận được sự tin tưởng từ HLV Zidane.

Theo nguồn tin độc quyền của Sun Sports, Real Madrid đang dự định kế hoạch chiêu mộ David De Gea và dùng Thibaut Courtois như một phần trong bản hợp đồng để thuyết phục Manchester United.

Ngay sau khi trở lại ngồi vào ghế nóng tại Bernabeu, Zinedine Zidane đã xác định David De Gea là một trong những mục tiêu để xây dựng "Dải ngân hà 4.0" cho Real Madrid. 

Thibaut Courtois - người thường xuyên bắt chính tại La Liga cũng bị nhà cầm quân người Pháp đẩy lên ghế dự bị trong trận thắng 2-0 của Real trước Real Betis cuối tuần qua. "Tôi nghĩ với những gì đã cống hiến cho CLB, đây là điều Keylor Navas xứng đáng được nhận", Zizou phát biểu với truyền thông về quyết định cho Courtois ngồi ngoài.

Real doi Courtois lay De Gea anh 1
De Gea sẽ sang Real và Courtois đến MU theo chiều ngược lại?

Hiện tại, De Gea vẫn chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, bất chấp việc lãnh đạo CLB chủ sân Old Trafford đã mời gọi anh bằng mức lương cao ngang ngửa Alexis Sanchez (500.000 bảng/tuần chưa thuế). Có thể thủ môn người Tây Ban Nha vẫn đang ấp ủ giấc mơ trở về quê nhà chơi bóng dang dở vào kỳ chuyển nhượng hè 4 năm về trước.

Rời Chelsea để đầu quân cho Real Madrid nhưng Thibaut Courtois lại đang trải qua một mùa giải không mấy suôn sẻ. Anh chỉ giữ sạch lưới 8 trên tổng số 24 lần ra sân tại La Liga, đi kèm với đó là màn trình diễn thất vọng ở các trận đấu lớn như siêu kinh điển, gần nhất là thất bại 1-4 tủi hổ ngay tại Bernabeu trước Ajax ở vòng 16 đội Champions League.

Courtois đã phải nhận nhiều chỉ trích sau quãng thời gian chơi tệ hại. Tuy nhiên, huyền thoại Thierry Henry vẫn lên tiếng bênh vực cựu thủ thành Chelsea: "Cả truyền thông và người hâm mộ Tây Ban Nha đều đang nhắm vào Courtois. Là một người thầy cũ, tôi không thể im lặng".

Real doi Courtois lay De Gea anh 2
Thibaut Courtois đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Bernabeu. Ảnh: Getty.

"Bàn thua thứ tư trong trận đấu với Ajax là điều khó tránh. Tôi tin tỷ lệ các thủ môn thủng lưới ở tình huống này là rất cao", Titi bênh vực.

Về phía Courtois, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ thủ môn người Bỉ chỉ muốn đầu quân cho PSG trong trường hợp phải chia tay Real Madrid.

Ronaldo lĩnh xướng đội hình siêu sao tứ kết Champions League

Chỉ với cú hat-trick vào lưới Atletico ở trận lượt về vòng 16 đội, Cristiano Ronaldo đã có một vị trí trong đội hình hay nhất vòng 1/8 cúp châu Âu do Football Transfers bình chọn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm