Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lĩnh xướng đội hình siêu sao tứ kết Champions League

Chỉ với cú hat-trick vào lưới Atletico ở trận lượt về vòng 16 đội, Cristiano Ronaldo đã có một vị trí trong đội hình hay nhất vòng 1/8 cúp châu Âu do Football Transfers bình chọn.

doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 1
Thủ môn Ter Stegen (Barcelona): Không ồn ào như De Gea hay Courtois, Ter Stegen luôn được đánh giá là một trong những thủ môn chơi ổn định nhất châu Âu trong nhiều mùa giải vừa qua. Tuyển thủ Đức ra sân 7 lần nhưng đã thực hiện đến 17 pha cứu thua, giúp Barcelona không gặp nhiều khó khăn để ghi danh vào vòng tứ kết Champions League.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 2
Hậu vệ Gerard Pique (Barcelona): Trung vệ sinh năm 1987 sẽ mang kinh nghiệm chơi 105 trận tại đấu trường châu lục để đối đầu với Manchester United - nơi anh gọi là "mái nhà thứ 2" ở vòng tứ kết.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 3
Hậu vệ Virgil Van Dijk (Liverpool): Bản hợp đồng từ Southampton giúp hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Liverpool lột xác thành một trong những bức tường khó xô đổ nhất châu Âu hiện nay. Ngoài khả năng phòng ngự, Van Dijk còn là nỗi khiếp sợ với đối thủ với những tình huống dâng cao tấn công. Bằng chứng là cú đánh đầu khiến Neuer chôn chân ở trận lượt về vòng 16 đội trên sân Allianz Arena.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 4
Hậu vệ Jan Vertonghen (Tottenham): Tottenham lần đầu ghi danh vào tứ kết Champions League sau 7 năm, chiến công này có phần không nhỏ của Vertonghen. Với điểm mạnh là sự tập trung và khả năng tắc bóng chuẩn xác, trung vệ người Bỉ sẽ là thử thách khó khăn Sergio Aguero cùng đồng đội cần vượt qua trước khi nghĩ về tấm vé bán kết.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 5

Chạy cánh Raheem Sterling (Manchester City): Phong độ trồi sụt ở tuyển quốc gia nhưng khi trở về CLB, Sterling luôn là "Messi" trong mắt HLV Pep Guardiola. Mùa giải năm nay, cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica đã ghi đến 21 bàn, kiến tạo 12 lần trên mọi đấu trường và sẽ là nhân tố chính trong tham vọng vô địch Champions League của nửa xanh thành Manchester.

doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 6
Tiền vệ Bernardo Silva (Manchester City): Pep Guardiola không cần phải lo lắng về tương lai tuyến giữa khi ông đã có sự phục vụ của Bernardo Silva cho đến tận năm 2025. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu ngày một xuất sắc và khiến CĐV quên đi sự hiện diện của Kevin De Bruyne tại Etihad.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 7
Tiền vệ Paul Pogba (Manchester United): Sau khi được đồng đội cứu vớt, tiền vệ người Pháp đã sẵn sàng dùng hết khả năng để chuộc lỗi cho tấm thẻ đỏ vô duyên ở lượt đi vòng 16 đội trước PSG.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 8
Chạy cánh Sadio Mane (Liverpool): Salah xuống phong độ nhưng "The Kop" vẫn còn một ngôi sao đủ sức gồng gánh hàng công, đó chính là Sadio Mane. Chân sút người Senegal vừa tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp Liverpool nhấn chìm Bayern ngay tại Allianz Arena.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 9
Hộ công Dusan Tadic (Ajax): Cựu cầu thủ Southampton đang chơi thăng hoa tại Champions League với 6 bàn thắng, 3 pha kiến tạo, thành tích chỉ đứng sau Lionel Messi. Chứng kiến cách Tadic hủy diệt hàng thủ Real Madrid, Juventus chắc chắn sẽ phải bố trí những phương án để phong tỏa mũi tấn công lợi hại của Ajax ở vòng tứ kết.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 10
Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Juventus): Mùa giải năm nay, Ronaldo không nổ súng đều đặn nhưng một khi đã đạt phong độ cao, anh sẽ khiến cả thế giới phải thán phục. Sau cú hat-trick giúp Juventus ngược dòng loại Atletico Madrid, CR7 được kỳ vọng sẽ duy trì sự thăng hoa để giúp Bianconeri chạm tay vào danh hiệu vô địch châu Âu sau hơn 20 năm chờ đợi.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 11
Tiền đạo Lionel Messi (Barcelona): Trong một năm không có giải đấu lớn, cuộc đua tại Champions League nhiều khả năng sẽ quyết định chủ nhân của Quả bóng vàng 2019. Messi đang chiếm thế thượng phong với 8 bàn thắng, 3 pha kiến tạo chỉ sau 6 lần ra sân.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 12
Đội hình ngôi sao ở tứ kết Champions League 2018/19. Đồ họa: Football Transfers.
doi hinh ngoi sao tu ket Champions League anh 13
Kết quả bốc thăm, phân nhánh tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA.

MU đối đầu Barcelona - hơn cả một cuộc chiến

Muốn tạo nên điều kỳ diệu tại Champions League, Manchester United của HLV Ole Solskjaer cần đánh bại những nhà vô địch. Barcelona của Lionel Messi chính là nhà vô địch.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm