Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer bảo vệ De Gea sau trận thua Arsenal

Vị thuyền trưởng của MU từ chối quy trách nhiệm cho cậu học trò người Tây Ban Nha sau tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên ở trận gặp Arsenal hôm 10/3.

De Gea trở thành tâm điểm của chỉ trích sau thất bại 0-2 của Man Utd trên sân Emirates ở vòng 30 giải Ngoại hạng. Thủ thành người Tây Ban Nha phán đoán sai quỹ đạo cú sút xa của Granit Xhaka để rồi bất lực nhìn bóng găm vào lưới ngay ở phút 12.

Chia sẻ về tình huống này, HLV Solskjaer cho biết: "Tôi không nghĩ đó là sai lầm của De Gea. Các cầu thủ tuyến trên đã không tạo đủ áp lực lên Xhaka. Trái bóng đã đổi hướng quá đột ngột. Nếu không, David vẫn có thể kiểm soát tình hình".

HLV Solskjaer bao ve De Gea anh 1
De Gea không thể tái hiện màn trình diễn xuất thần với 13 pha cứu thua như ở trận đấu trên sân Emirates tại Premier League mùa trước.

Thủ môn của MU đã chủ động di chuyển về phía bên trái khung thành để bắt bài, trong khi hướng đi của trái bóng lại là bên phải. Khuất tầm nhìn không phải là lý do bởi sau đó, công nghệ của Premier League xác định thủ môn của MU đã quan sát tình huống mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

"De Gea có vị trí quan sát tốt nhưng không có bất kỳ động thái nào. Một pha xử lý tệ hại", Gary Neville chỉ trích hậu bối người Tây Ban Nha trên Sky Sports.

"Đúng như anh nói, cậu ấy có thể làm tốt hơn ở pha bóng này", chuyên gia Jamie Redknapp tiếp lời.

HLV Solskjaer bao ve De Gea anh 2

Mô phỏng tầm nhìn của De Gea ở bàn thua đầu tiên.

HLV Solskjaer cho rằng Man Utd thậm chí còn chơi tốt hơn trận thắng trên sân Emirates ở FA Cup cách đây không lâu nhưng lần này, đội bóng của ông đã không gặp may mắn.

"2 lần bóng đi trúng khung gỗ và ít nhất 5 cơ hội ngon ăn được tạo ra trong hiệp một. Nếu chúng tôi có bàn trước, trận đấu sẽ chuyển sang một hướng hoàn toàn khác", nhà cầm quân người Na Uy nói thêm.

Thất bại trước Arsenal khiến MU văng khỏi top 4. Tuy nhiên, Solskjaer vẫn tỏ ra khá lạc quan: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chiến đấu cho một vị trí trong top 4. 3 điểm so với vị trí thứ 3 và 2 điểm so với thứ tư là khoảng cách không quá lớn".

HLV Solskjaer bao ve De Gea anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm