Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zinchenko ôm mặt hối hận sau khi bị 'xâu kim'

Hậu vệ Oleksandr Zinchenko dường như khá hối hận sau khi để Trent Alexander-Arnold vượt mặt và có pha kiến tạo ở những phút cuối.

Trong trận đấu với Liverpool thuộc vòng 30 Premier League hôm 9/4, ống kính máy quay bắt được cận cảnh Oleksandr Zinchenko ôm mặt thất vọng, khi bị thay ra ở phút 88.

Oleksandr Zinchenko anh 1

Sự thất vọng của Zinchenko sau khi để Liverpool có bàn gỡ hòa ở những phút cuối.

Một phút trước đó, anh bị Trent Alexander-Arnold "xâu kim" và hậu vệ người Anh tung đường chuyền như đặt giúp Roberto Firmino đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Nhìn rộng ra, Zinchenko có ngày thi đấu khó khăn khi phải đối đầu với những pha chồng biên liên tục của Liverpool. Thống kê từ Sofascore chỉ ra hậu vệ số 35 của Arsenal bị đối thủ vượt mặt 2 lần tại Anfield. Anh chỉ có 2 trong số 7 tình huống tranh chấp tay đôi chiến thắng và 5 lần mất quyền kiểm soát bóng.

Biểu đồ nhiệt cho thấy HLV Arteta bố trí Zinchenko chơi như một tiền vệ trung tâm. Tại đây, cựu cầu thủ Man City phát huy tốt khả năng chuyền bóng với 47 trong 50 đường chuyền đi đúng địa chỉ. Trong đó, 4 trên 5 đường chuyền dài của Zinchenko là chuẩn xác. Đáng tiếc, sự chủ quan của anh ở trong những phút cuối khiến Arsenal phải nhận một trận hòa đáng tiếc.

Đây là trận đấu thầy trò Arteta có lợi thế dẫn bàn từ sớm. Chỉ sau 28 phút, "Pháo thủ" vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus.

Tuy nhiên, đến cuối hiệp một, Mohamed Salah gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà. Mãi đến phút 88, CĐV Liverpool mới được ăn mừng bàn thắng thứ hai, do công của Firmino. Đáng chú ý, trong hiệp hai, tiền đạo người Ai Cập, Salah bỏ lỡ một tình huống ăn bàn mười mươi trên chấm phạt đền.

Hòa trận này, Arsenal có 73 điểm sau 30 vòng đấu. Họ nới rộng cách biệt với Man City lên thành 6 điểm nhưng đối thủ còn một trận chưa đấu trong tay.

Cú đúp của Van Persie trước đội Huyền thoại Rangers Cựu tiền đạo Arsenal và MU tỏa sáng với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-3 của đội Huyền thoại Thế giới trước đội Huyền thoại Rangers ở trận giao hữu hôm 26/3.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Tiểu Mẫn

Bạn có thể quan tâm