Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane từ chức HLV Real vì bị ép phải hạ bệ Ronaldo?

Nguyên nhân thực sự khiến Zinedine Zidane bất ngờ từ chức HLV trưởng Real Madrid là vì bị Chủ tịch Florentino Perez ép phải hạ bệ Cristiano Ronaldo?

Tờ Mirror của Anh đã tiết lộ thông tin sốc sau khi Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid. Cụ thể ngay sau trận chung kết Champions League tại Kiev, nơi Real đả bại Liverpool 3-1 để năm thứ ba liên tiếp trở thành nhà vua của châu Âu, Chủ tịch Perez đã đến yêu cầu Zidane đặt Gareth Bale lên làm trung tâm của Real từ mùa tới thay vì Ronaldo đã bước sang tuổi 33.

Zidane tu chuc HLV Real vi bi ep ha be Ronaldo? anh 1
Zidane quyết định từ chức vì bị ép phải hạ bệ Ronaldo? Ảnh: Getty Images.

Zidane được cho là đã từ chối nghe lệnh của ông chủ. Ông quyết định từ chức ngay sau đó để không phải vướng vào cuộc cạnh tranh quyền lực giữa Ronaldo với Bale và Chủ tịch Perez.

Ronaldo đã chơi không tốt trong trân chung kết, trong khi Bale tỏa sáng với một cú đúp đưa Real chạm tay vào cúp bạc. Ngay sau trận chung kết, cả Ronaldo lẫn Bale đồng loạt nói bóng gió rằng mình sẽ rời khỏi sân Bernabeu. Bale thừa nhận anh muốn "ra sân thường xuyên hơn", trong khi Ronaldo úp mở "cảm ơn Real vì quãng thời gian tuyệt đẹp".

Trong buổi họp báo đưa ra quyết định từ chức, ông chủ Florentino Perez tỏ ra buồn bã khi Zidane thông báo mình sẽ ra đi. "Đây là ngày buồn đối với tôi, với cầu thủ, người hâm mộ và CLB này. Tôi luôn cần cậu ấy ở tư cách cầu thủ lẫn HLV, muốn cậu ấy ở cạnh tôi mãi mãi", Perez thừa nhận.

Zidane tu chuc HLV Real vi bi ep ha be Ronaldo? anh 2
Ông chủ Perez không giấu được vẻ mặt thất thần khi nghe tin Zidane từ chức. Ảnh: Marca.

Sau khi Zidane từ chức, Bale im lặng không đưa ra bất kỳ lời chào tạm biệt nào cho ông thầy cũ. Cùng lúc ấy, những thông tin ngôi sao người xứ Wales chuẩn bị được gia hạn hợp đồng với Real bỗng tràn ngập trên các mặt báo. Cần biết trước khi Zidane đưa ra tuyên bố từ chức, có tin đồn nhiều khả năng Bale sẽ ra đi, có thể tới Manchester United, Bayern Munich hoặc Inter Milan.

Nếu tin đồn này là sự thật, sự ra đi của Zidane sẽ làm thay đổi hoàn toàn cục diện của cuộc chiến ngầm tại Bernabeu. Ronaldo giờ hoàn toàn thất thế trước Perez và Bale, một người có quan hệ không mấy tốt đẹp với Ronaldo, một người đã 5 năm phải sống dưới cái bóng của CR7.

Không nhiều người biết Ronaldo là sản phẩm của "triều đại cũ" Ramon Calderon, điều này khiến Perez cực kỳ khó chịu khi trở lại cương vị ông chủ của "Nhà trắng" vào năm 2009. Khi đó Perez thậm chí sẵn sàng chi 20 triệu bảng để hủy hợp đồng ký nháy giữa Real với MU, để Ronaldo ở lại sân Old Trafford. Đây là thông tin được Bleacher Report tiết lộ.

Zidane tu chuc HLV Real vi bi ep ha be Ronaldo? anh 3
Perez không hề thích Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Song vào phút chót, giám đốc thể thao của Real khi ấy là Jorge Valdano đã thuyết phục được Perez tin tưởng Ronaldo. Tuy vậy trong suốt 9 năm, quan hệ giữa Perez và Ronaldo vẫn không thật sự êm thấm.

Việc Perez chiêu mộ Gareth Bale với giá 100 triệu euro từ Tottenham hồi mùa Hè 2013 được đánh giá là một nước cờ để giảm tầm ảnh hưởng của Ronaldo. .

Nhà báo Diego Torres của tờ El Pais tiết lộ “Tham vọng của Perez là Bale sẽ giành Quả bóng vàng và thay thế Ronaldo. Khi ấy mọi công lao sẽ là của Perez vì chuyện đưa Bale về hoàn toàn là ý tưởng của ông ấy”.

Song Ronaldo luôn duy trì phong độ quá ổn định trong suốt nửa thập kỷ qua. Chỉ tới đúng trận chung kết Champions League vừa qua, CR7 mới bị Bale làm lu mờ.

Real tri ân Zidane: Kết thúc triều đại của bậc đế vương Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa đăng tải một đoạn clip bày tỏ sự tri ân đến vị chiến lược gia người Pháp sau khi ông chính thức nói lời chia tay đội bóng.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm