Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane mất tới 20 triệu euro khi từ chức HLV Real

Quyết định từ chức HLV trưởng Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi lên ngôi vô địch Champions League đã khiến Zinedine Zidane mất trắng 20 triệu euro.

Đây là khoản tiền lương còn lại trong hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2020 của Zidane với Real Madrid. Mức lương của Zidane là 10 triệu euro/mùa, được ký vào đầu mùa 2017/18. Ra đi trên đỉnh cao, Zidane coi như mất trắng 20 triệu euro tiền lương.

Zidane mat 20 trieu euro khi tu chuc HLV Real anh 1
Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid, chấp nhận mất trắng 20 triệu euro. Ảnh: Getty Images.

Khi còn là cầu thủ, Zidane cũng quyết định giải nghệ trước khi hợp đồng kết thúc một năm, chấp nhận bỏ lại 6 triệu euro tiền lương cho Real Madrid. Như vậy đội chủ sân Santiago Bernabeu đã tiết kiệm được 26 triệu euro tiền mặt nhờ các quyết định ra đi của Zidane cả trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Quyết định từ chức Real của Zidane thực sự là một cú sốc với ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hiện tại Real vẫn đang âm thầm lựa chọn những ứng viên ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu. Arsene Wenger, Antonio Conte, Guti hay Mauricio Pochettino là những cái tên sáng giá cho vị trí kế thừa Zidane.

Trong buổi họp báo đưa ra quyết định chia tay Real, Zidane thừa nhận rằng ông không muốn bắt đầu một công việc mới ngay lúc này. Tuy vậy thì đã có nhiều tin đồn về tương lai của nhà cầm quân giành ba chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real.

Zidane mat 20 trieu euro khi tu chuc HLV Real anh 2
Zidane đã gặt hái vô số vinh quang cùng Real Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.

Đầu tiên là HLV trưởng ĐT Pháp cũng là đồng đội cũ của  Zidane - Didier Deschamps - úp mở về việc Zizou trở thành thuyền trưởng của Les Blues trong tương lai. "Zidane chắc chắn sẽ huấn luyện đội tuyển Pháp trong tương lai", Deschamps khẳng định.

Mới đây đã có thêm một tin đồn sốc hơn về tương lai của Zidane. Cụ thể Zizou được cho là đã nhận lời làm HLV trưởng ĐTQG Qatar để chuẩn bị cho World Cup 2022 với mức lương lên tới 44 triệu euro/mùa, cao gấp gần 5 lần mức Zizou nhận tại Real Madrid, hợp đồng sẽ kéo dài 4 năm.

Thông tin này được tỷ phú Naguib Sawiris đăng trên Twitter cá nhân và được tờ The Sun ở Anh dẫn lại. Dẫu vậy thì nhiều khả năng đây chỉ là "tin vịt" bởi tờ The Sun vốn nổi tiếng "lá cải" ở xứ sở sương mù.

Những nguồn tin chính thống và có độ tin cậy cao ở Pháp như Telefoot, L'Equipe hay Le10Sport đều không dẫn lại thông tin giật gân này.

Những khoảnh khắc đẹp của Zidane trong thời gian dẫn dắt Real Madrid 9 danh hiệu lớn nhỏ cùng Kền kền trắng trong khoảng thời gian chưa đầy 3 năm giúp Zidane trở thành HLV giàu thành tích thứ hai trong lịch sử Real Madrid.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm