Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane thỏa thuận với PSG về việc dẫn dắt tuyển Pháp

Tờ báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo đưa tin Zinedine Zidane đã đồng ý dẫn dắt PSG với điều kiện ông được phép ra đi bất kỳ khi nào có cuộc gọi từ tuyển quốc gia Pháp.

Zidane thỏa thuận với PSG về việc dẫn dắt tuyển Pháp

Hợp đồng của Zidane với PSG sẽ có thời hạn 3 năm. Điều khoản đặc biệt đính kèm là Zidane được phép rời CLB nếu tuyển Pháp cần.

Mundo Deportivo tin rằng điều khoản này là yếu tố then chốt quyết định hợp đồng. Zidane từ lâu đã bày tỏ mong muốn làm HLV tuyển Pháp. Trong trường hợp "Les Bleus" thất bại ở World Cup 2022 và Didier Deschamps ra đi, Zidane có thể thoải mái nắm quyền đội tuyển. Khi đó, PSG sẽ đồng ý cho Zidane lên tuyển Pháp. Đội tuyển xứ sở lục lăng nhiều khả năng cũng sớm được tài trợ bởi những người Qatar, vốn đang là chủ sở hữu PSG.

Zidane thoa thuan voi PSG ve viec dan dat tuyen Phap anh 1

Zidane trên đường trở thành HLV PSG.

Nếu không có bất ngờ xảy ra, Zidane sẽ ký hợp đồng chính thức với đội chủ sân Parc des Princes vào cuối tháng 6. Zidane sẽ kiếm được khoảng 25 triệu euro mỗi mùa, trở thành HLV nhận lương cao thứ hai thế giới. Diego Simeone hiện hưởng lương cao nhất (gần 50 triệu euro/mùa), người xếp sau là Pep Guardiola (23 triệu euro/mùa), theo Sportsunfold.

Zidane thôi dẫn dắt Real sau mùa 2020/21. Từ đó đến nay, ông chưa nhận đề nghị nào. Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi, được cho đã có mặt ở Paris để thực hiện kế hoạch cải tổ đội bóng. Họ vừa sa thải Leonardo và bổ nhiệm Luis Campos cho vị trí giám đốc thể thao.

Tương lai HLV hiện tại Mauricio Pochettino gần như được xác định. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay: "PSG định hướng sa thải Pochettino trong những ngày tới. Một cuộc họp nữa là cần thiết để đưa ra quyết định chính thức".

Lãnh đạo PSG cho rằng đội bóng khó có thể thành công với HLV Pochettino. Họ mời chuyên gia Champions League Zidane với tham vọng hiện thực hóa giấc mơ vô địch giải đấu danh giá này.

Quá trình tái thiết PSG mới ở giai đoạn khởi đầu. Nhiều cầu thủ không còn an toàn. Theo L'Équipe, ít nhất 8 cầu thủ chuẩn bị chia tay PSG trong hè này. Khả năng ra đi của Neymar cũng đã được đồn đoán trước đó. Ngôi sao người Brazil từng trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2017. Nhưng tại Pháp, anh gây thất vọng lớn.

Messi: Điên rồ khi Italy không được dự World Cup Trước trận gặp Italy lúc 1h45 ngày 2/6 (giờ Hà Nội), thủ quân tuyển Argentina bày tỏ sự tiếc nuối khi người đồng đội tại PSG không thể tham dự World Cup 2022.

Loạn tin Zidane về PSG

Tương lai của HLV Zinedine Zidane vẫn còn là dấu hỏi lớn sau nhiều thông tin trái chiều những ngày qua.

PSG sắp cải tổ mạnh

Đội bóng thủ đô Paris lên kế hoạch thanh lý nhiều gương mặt để cải tổ đội bóng trước thềm mùa giải mới.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm