Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane nêu lý do không thể dẫn dắt Man Utd

Chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh ngôn ngữ là rào cản để ông tự tin nhận việc tại Man Utd hay bất kỳ CLB nào khác tại Premier League.

"Vì nhiều lý do, tôi không thể thoải mái nhận việc ở mọi nơi. Ngôn ngữ là ví dụ điển hình và nó khiến mọi việc khó khăn hơn. Có người nói với tôi: 'Ông có muốn dẫn dắt MU không?'. Tôi hiểu tiếng Anh nhưng không thật sự thông thạo", Zidane trả lời phỏng vấn trên L'Equipe.

"Tôi biết có một số HLV dẫn dắt CLB, nhưng không thể nói thông thạo ngôn ngữ ở đó. Có rất nhiều yếu tố tác động vào thành công của một HLV. Ai cũng vậy thôi! Tôi biết mình phải làm gì để chiến thắng", Zidane nhấn mạnh.

zidane anh 1

Đây là lần Zidane hiếm hoi trả lời báo chí và thẳng thắn chia sẻ tương lai. Lúc này, chiến lược gia người Pháp vẫn thất nghiệp, kể từ ngày rời Real Madrid lần 2 sau mùa 2020/21.

"Zizou" cho biết khi còn là cầu thủ, anh có thể nhắm tới mọi CLB là bến đỗ. Nhưng trong vai trò HLV, chỉ có 2 đến 3 CLB phù hợp với Zidane. Khi tái xuất trên cương vị "thuyền trưởng", Zidane đặt mục tiêu phải thành công. Do đó anh chưa vội vàng trở lại.

PSG được cho là bến đỗ phù hợp cho Zidane thời điểm này. Bên cạnh đó, tuyển Pháp là lựa chọn phù hợp cho Zidane. Trước đây, L'Equipe đưa tin dẫn dắt tuyển Pháp là ước mơ của Zidane.

"Dẫn dắt tuyển Pháp? Tất nhiên. Tôi hy vọng một ngày nào đó, mình sẽ là HLV của tuyển Pháp. Nhưng chuyện đó không cứ muốn là được. Tôi đã cống hiến cho tuyển Pháp với tư cách cầu thủ. Sẽ là điều tuyệt vời nếu tôi trở thành HLV đội tuyển", Zidane thổ lộ.

Cựu chiến lược gia Real tuyên bố anh sẽ đợi tuyển Pháp. Ngay cả khi cơ hội đến muộn, anh vẫn sẵn sàng nắm lấy. Zidane gọi chiếc ghế HLV tuyển Pháp là thứ tốt nhất mà anh muốn chạm tới trong đời.

Zidane đã dẫn dắt Real 263 trận, giành 174 chiến thắng, 53 trận hòa và nhận 36 thất bại. Tỷ lệ thắng của Zidane trong giai đoạn đầu dẫn dắt Real (2016-2018) là hơn 70%. Khi trở lại, "Zizou" nắm tỷ lệ thắng hơn 60%.

Ông giúp Real vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Bên cạnh đó, Zidane cùng Real vô địch La Liga 2 mùa.

Zidane làm hỏng kế hoạch của PSG

Chiến lược gia người Pháp kiên quyết từ chối đề nghị lên thay Mauricio Pochettino dẫn dắt PSG ở mùa 2022/23.

Zidane thỏa thuận với PSG về việc dẫn dắt tuyển Pháp

Tờ báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo đưa tin Zinedine Zidane đã đồng ý dẫn dắt PSG với điều kiện ông được phép ra đi bất kỳ khi nào có cuộc gọi từ tuyển quốc gia Pháp.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm