Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane có thể bị cấm hành nghề 6 tháng

Huyền thoại người Pháp sẽ phải đối mặt với án phạt cấm tham gia hành nghề 6 tháng nếu không trình được giấy phép huấn luyện đội hình B của Real.

Trong cuộc họp hồi đầu mùa giải của Hiệp hội các HLV chuyên nghiệp Tây Ban Nha (CENAFE), một số thành viên đã làm đơn khiếu nại về trường hợp không có đầy đủ giấy phép huấn luyện của Zinedine Zidane, người được cho đang dẫn dắt Real Madrid Castilla - đội hình B của Real.

Hiện tại, Ủy ban các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha đang tiến hành điều tra khả năng đội chủ sân Bernabeu đã vi phạm điều luật 104. Nếu bị kết tội hành nghề chui, huyền thoại người Pháp sẽ phải đối mặt với án phạt cấm tham gia công tác huấn luyện từ 4 đến 16 trận hoặc tương đương từ 1 đến 6 tháng.

Zidane đối mặt với nguy cơ cấm hành nghề 6 tháng do chưa có đủ bằng cấp huấn luyện. Ảnh: Getty Images

Đáp trả lại những cáo buộc của CENAFE, Real khẳng định Zidane chỉ là trợ lý cho HLV Sergio Sanchez chứ không phải người trực tiếp dẫn dắt Real Madrid Castilla. Dẫu vậy, đội bóng Hoàng gia đang ở thế khó khi những chứng cứ từ các video thu lại cho thấy, không ít trận đấu, Zidane xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo và thực hiện các công việc của một HLV trưởng.

Các HLV muốn hành nghề tại Tây Ban Nha bắt buộc phải có đủ bằng huấn luyện cấp 3. Nhưng khả năng Zidane vẫn chưa có tấm bằng này trong tay là khá lớn. Trong phát biểu gần đây, cựu ngôi sao của Real từng thổ lộ mong muốn trở thành HLV tuyển Pháp một khi hoàn thành các khóa cấp bằng huấn luyện.

Chủ tịch CENAFE, Miguel Gaitan cho biết: “Real Madrid là một trong những CLB nổi tiếng bậc nhất thế giới nhưng họ cũng như tất cả các đội bóng khác, đều  phải tuân theo các quy tắc đã được đề ra. Nếu không, sẽ không thể có sự công bằng trong thể thao”.

Ronaldo ghi bàn, Real vẫn thảm bại

Thi đấu chói sáng và trực tiếp lập công nhưng Ronaldo cũng không thể giúp đội chủ sân Bernabeu tránh khỏi thất bại muối mặt trước kình địch cùng thành phố Atletico.

Trong khi Real Madrid đang có sự khởi đầu kém cỏi tại La Liga với 2 thất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên thì Real Madrid Castilla cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi chỉ giành nổi 3 điểm sau 4 trận. Với những rắc rối liên quan đến Zidane, kế hoạch trở lại giải hạng hai Tây Ban Nha (Segunda) của đội trẻ Real càng trở nên mờ mịt.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm