Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real đại thắng trong ngày ra quân tại Champions League

Lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội giúp Real dễ dàng nghiền nát Basel với tỷ số 5-0 trong trận khai màn Champions League mùa 2014/15.


Với quyết tâm chấm dứt 2 thất bại liên tiếp tại La Liga, các cầu thủ Real tràn lên tấn công dữ dội về phía khung thành của Basel ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Ronaldo là cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý nhất khi anh liên tục tung ra cú sút về phía khung thành của thủ môn Vaclik.
Trước sức ép ngày một lớn của Real, hàng thủ của Basel đã mắc sai lầm đem lại bàn mở tỷ số may mắn cho Real. Pha cản phá của Suchy ở phút 14 sau đường căng ngang của Nacho đưa bóng đổi hướng khiến thủ thành Vaclik bó tay.
Trên đà hưng phấn, đội quân của HLV Ancelotti tiếp tục tràn lên tấn công dữ dội đẩy đối thủ vào tình thế chống đỡ rất khó khăn.
Phút 30, Modric vẩy bóng tinh tế loại bỏ hàng thủ của Basel đồng thời mở ra cơ hội cho Bale. Ở thế đối mặt, ngôi sao người xứ Wales tâng bóng qua đầu Vaclik sau đó băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.
Chỉ một phút sau đó, Bale tung ra cú căng ngang dọn cỗ tạo điều kiện để Ronaldo băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0 cho Kền kền trắng.
Niềm vui của CR7 khi ghi bản ở cả 3 lần ra sân ở mùa này. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha từng khoan thủng mành lưới của Cordoba và Atletico tại sân chơi La Liga.
Phút 36, đến lượt James Rodriguez lên tiếng. Tân binh người Colombia thoải mái băng vào đệm bóng ở cự ly gần sau cú sút của Benzema, nâng tỷ số lên 4-0 cho Kền kền trắng.
Quá mải mê với 4 pha lập công liên tiếp, hàng thủ của Real chơi sở hở và để Gonzalez kịp thu hẹp khoảng cách xuống 1-4. Cú sút chéo góc của ngôi sao mang áo số 25 bên phía Basel ở phút 38 không cho Casillas cơ hội cản phá.
Sang hiệp 2, Real vẫn là đội kiểm soát thế trận. Tuy vậy, những pha dứt điểm của Ronaldo, Ramos và Bale không thể đưa được bóng vào lưới thủ thành Vaclik.
Phút 80, sau khi đón bóng từ Kroos, Ronaldo phối hợp như đá tập với Benzema trước khu vực trung lộ. Ở tình huống quyết định, chân sút người Pháp sút tung nóc lưới ấn định chiến thắng 5-1 cho Real.
Trận đại thắng này giúp HLV Ancelotti giảm tải rất nhiều sức ép sau hai thất bại liên tiếp tại La Liga. Nhưng có lẽ điều khiến nhà cầm quân người Ý vui nhất là "ngũ hổ tướng" Kroos, James Rodriguez, Bale, Benzema và Ronaldo lần đầu tiên chơi ăn ý kể từ khi mùa giải khởi tranh.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm