Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn, Real vẫn thảm bại

Thi đấu chói sáng và trực tiếp lập công nhưng Ronaldo cũng không thể giúp đội chủ sân Bernabeu tránh khỏi thất bại muối mặt trước kình địch cùng thành phố Atletico.

Nhờ sự vươn lên mạnh mẽ của Atletico ở mùa giải năm ngoái, trận derby thành Madrid càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Sau thất bại tủi hổ 2-4 trước Real Sociedad ở vòng đấu trước, Real rất tự tin giành chiến thắng khi HLV Carlo Ancelotti đón sự trở lại của ngôi sao số một, Cristiano Ronaldo sau chấn thương.
Không phụ lòng các Madridista, Ronaldo thi đấu chói sáng và liên tục làm khổ hàng phòng ngự Atletico với những pha đi bóng lắt léo.
Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 10, Real lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Từ quả đá phạt góc, Tiago thoát khỏi sự kèm cặp của Benzema đánh đầu cận thành tung lưới Casillas.
Đội khách ăn mừng bàn thắng sớm của ngôi sao người Bồ Đào Nha.
Như bị chạm vào nỗi tự ái, Real tràn lên tấn công mạnh mẽ. Sau khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ ở phút 26. Người lập công không ai khác ngoài Ronaldo. CR7 có pha đi bóng khéo léo khiến hậu vệ Siqueira phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, anh dễ dàng đánh lừa thủ thành Moya, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Màn ăn mừng quen thuộc của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Ronaldo vẫn chứng minh được tầm quan trọng của mình tại sân Bernabeu.
Nhưng trái ngược với CR7, những mũi nhọn khác của Real như Benzema...
... hay Gareth Bale lại có một ngày thi đấu khá thất vọng.
Trong khi Benzema bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thuận lợi thì dấu ấn mà Bale thể hiện có lẽ chỉ là cú sút phạt trong hiệp 1 khiến thủ thành Moya phải vất vả cản phá.
Sự góp mặt của Chicharito...
... và Isco trong hiệp 2 cũng không mang đến nhiều hỗ trợ đáng kể cho Ronaldo.
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Real đã phải trả giá đắt. Phút 76, sau một pha dàn xếp tấn công ấn tượng ở hành lang cánh phải, Arda Turan lạnh lùng dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 của Atletico.
Thi đấu nỗ lực trong những phút còn lại nhưng đội chủ nhà vẫn không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới của thủ thành Moya.
Phong độ chói sáng của Ronaldo cũng không thể giúp Real tránh khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp.
Nỗi thất vọng của CR7 và các đồng đội.
Dù sở hữu không ít hảo thủ trong tay nhưng HLV Ancelotti vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Nhất là khả năng hỗ trợ phòng ngự của hàng tiền vệ sau khi Xabi Alonso ra đi.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm