Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane: 'Chẳng HLV nào có thể cải thiện Ronaldo hay Modric'

Zinedine Zidane chia sẻ những bí quyết quan trọng trong triết lý huấn luyện của bản thân, đồng thời nhấn mạnh mình là mẫu HLV khác biệt.

Trả lời phỏng vấn Otro, Zidane thừa nhận: "Tôi là kiểu HLV khác biệt. Tôi nghĩ mình không thông thường. Và điều tôi luôn thích ở việc huấn luyện là chuyện tôi sẽ không bao giờ bảo Ronaldo hay Modric phải chơi bóng như thế nào".

"Điều tôi thích là việc sẽ giúp họ tư duy khác biệt", Zidane nhấn mạnh. "Chẳng HLV nào có thể cải thiện kỹ năng của những cầu thủ như Ronaldo hay Modric. Song tất cả phần còn lại, như làm việc nhóm, chia sẻ, hay việc suy nghĩ chúng ta phải làm cách này thay vì cách nọ, và chỉ cho họ phải thực hiện chúng như thế nào, là điều tôi muốn làm".

Zidane Ronaldo anh 1

Zidane thừa nhận bản thân không phải mẫu HLV sẽ thị phạm cho những cầu thủ như Ronaldo. Ảnh: Getty.

Nhà cầm quân người Pháp cũng tiết lộ những bí quyết trong cách huấn luyện của bản thân. Ông nói: "Tôi muốn cho họ thấy họ không chỉ là cầu thủ thông thường. Về cách giành chiến thắng, chúng tôi sẽ làm như này: Thay vì tự mình suy nghĩ, tôi nhờ cậy tới cả các cầu thủ mỗi khi gặp khó khăn. Thật tuyệt vời khi cùng chung tay tạo ra điều gì đó, và chúng tạo ra sự khác biệt".

"Tôi yêu việc huấn luyện. Phần lớn các HLV đều muốn làm từng cầu thủ một tiến bộ. Tôi không như vậy. Tôi muốn giành danh hiệu với những nhà vô địch, nhưng phải cho họ thấy có những cách khác để giành chiến thắng", Zidane nhấn mạnh.

Với Zidane, điều quan trọng và cũng khó khăn nhất là hành trình giành lấy chiến thắng lần đầu tiên.

"Chiến thắng luôn khó, nhưng khó nhất là việc bắt đầu giành lấy những danh hiệu. Đó là điều tôi muốn làm. Bạn sẽ luôn khao khát giành chiến thắng và sẽ không bao giờ dừng lại. Nó thật tuyệt", ông khẳng định.

"Để bắt đầu chiến thắng thật khó khi có nhiều cầu thủ giỏi trên hành tinh. Có nhiều người xuất sắc nhưng chỉ số ít trong số họ giành được vinh quang. Ví dụ Champions League mỗi năm chỉ có 1 lần. Chỉ 1 CLB, 25 cầu thủ là vô địch. Song khi giành lấy chúng, bạn sẽ có động lực, quyết tâm để thắng nhiều hơn nữa. Bạn sẽ không dừng lại".

Zidane vẫn là HLV sở hữu thành tích có một không hai trong lịch sử UEFA Champions League khi giành 3 chức vô địch liên tiếp (đều cùng Real Madrid).

Real của Zidane sẽ đối đầu với Man City tại vòng 1/8 giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này, cũng là mùa giải Champions League thứ 4 Zizou tham dự với tư cách HLV.

Real Madrid lỗ nhiều nhất khi mua sắm thời hậu Ronaldo Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo cuối mùa 2017/18, Real Madrid trở thành đội bóng cân đối thu chi kém nhất tại châu Âu trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa 2019/20.

Haaland: 'Tôi trở thành cầu thủ là nhờ Ronaldo'

Chân sút người Na Uy bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với Cristiano Ronaldo, bởi đây là cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Barca hỗn loạn, còn Real hồi sinh từ tro tàn với Zidane

Trong khi Barca chìm trong hỗn loạn với những mâu thuẫn nội bộ, Real Madrid lại đang phục sinh với sự tỏa sáng của khác biệt lớn nhất giữa hai gã khổng lồ này - Zinedine Zidane.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm