Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane cần Champions League thứ 4 để thành HLV vĩ đại nhất

Nếu giành chức vô địch Champions League mùa giải 2020/21, Zinedine Zidane sẽ có vị thế mới trong lịch sử giải đấu, bởi Real Madrid đang không phải là ứng cử viên hàng đầu.

Chiến thắng 3-1 trước Liverpool trên sân nhà đã tạo đà tâm lý thoải mái cho Real Madrid trước trận lượt về. Một lần nữa, hàng phòng ngự chắp vá của "Los Blancos" đứng vững trước những ngôi sao tấn công bên phía Liverpool.

Thầy trò HLV Zidane đang tiến gần hơn với chức vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử. Sau những gì trình diễn trước Liverpool, Real vẫn cho thấy họ là "cáo già" ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, Zidane vẫn khiêm tốn. Họ hạnh phúc vì vượt qua những khó khăn. Tuy nhiên, do vẫn chưa giành được danh hiệu, Zidane khuyên các học trò phải hướng về phía trước.

zinedine zidane anh 1

Zidane giúp Real vượt qua Liverpool bằng sự thực dụng. Ảnh: Marca.

Liverpool đã tạo ra nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng chỉ có kết quả hòa. Khác với cuộc lội ngược dòng trước Barca với tỷ số 4-0, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không thể chơi với nhịp độ mà họ muốn.

Trên sân Anfield, Real khiến Liverpool không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu, gây sức ép liên tục bằng sự kinh nghiệm cùng khả năng kiểm soát bóng của Luka Modric hay Toni Kroos. Hàng thủ "Los Blancos" cũng tỏ ra chắc chắn, kiên nhẫn và quyết tâm với Thibaut Courtois, Eder Militao hay Nacho. Đây là những phẩm chất không gắn liền với danh tiếng của đội bóng Hoàng gia.

Khi Real giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp vào năm 2016, 2017, 2018, họ là tập thể ngôi sao đúng nghĩa với Cristiano Ronaldo, Gareth Bale. Ngoài ra, những cái tên đình đám khác như Modric, Kroos, Karim Benzema hay Sergio Ramos cũng ở đỉnh cao sự nghiệp.

Từ thời điểm Real bị Man City đánh bại ở vòng 16 mùa trước, Real bước vào giai đoạn chuyển giao. Một loạt tân binh được đưa về để "thay máu". Những trụ cột như Modric, Kroos hay Benzema vẫn còn đó, nhưng cũng bộc lộ những điểm yếu và bị đối thủ khai thác. Tuy nhiên, Real vẫn giành vé vào bán kết Champions League.

"Đó là những phẩm chất mà họ có. Các cầu thủ luôn khao khát. Gặp khó khăn, đội bóng càng đoàn kết hơn", HLV Zidane chia sẻ.

Mùa giải này, Liverpool tổn thất lực lượng nặng nề vì những chấn thương, nhưng chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Thầy trò HLV Klopp vẫn là mối đe dọa với bất cứ đội bóng nào ở Champions League. Tuy nhiên, Real đã vượt qua thử thách này để hướng tới chức vô địch.

Nếu Ramos và Raphael Varane kịp bình phục để có thể trở lại trong cuộc đối đầu Chelsea, Real sẽ được đánh giá cao hơn ở bán kết Champions League. Để vào chung kết và đối đầu PSG hoặc Manchester City, Real cũng cần thêm những yếu tố bùng nổ, điều thường thấy ở các ngôi sao lớn. Benzema kinh nghiệm, Vinicius tiềm năng và đang có phong độ cao nhưng sự bùng nổ là điều họ vẫn còn thiếu.

Khi khắc phục điều này, Zidane có cơ hội lớn để giúp Real vô địch Champions League. Ông cũng có thể viết nên lịch sử với 4 lần trở thành vị vua của châu Âu.

Chelsea sẽ không e ngại Real, nhất là khi họ có phong độ cao dưới thời HLV Thomas Tuchel. "The Blues" mới có 2 thất bại sau 18 trận. Việc Liverpool bị hạ gục 3-1 lượt đi là hồi chuông cảnh tỉnh cho đội chủ sân Stamford Bridge. "Lữ đoàn đỏ" đã để Modric, Kroos tung ra quá nhiều đường chuyền ra phía sau hàng phòng ngự. Real khai thác tốt điểm mạnh tốc độ của Vinicius.

zinedine zidane anh 2

Niềm vui của các cầu thủ Real khi giành quyền vào bán kết Champions League. Ảnh: Getty.

Real Madrid cũng cho thấy họ cũng có thể bị đánh bại. Sự xuất sắc của Courtois ngăn Liverpool có bàn gỡ ở trận lượt về với pha cản phá bằng chân sau pha dứt điểm cận thành từ Mohamed Salah.

Zidane sẽ thích đối đầu Chelsea hơn nếu so với 2 đối thủ Man City hoặc PSG, 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nếu Real vào được chung kết, họ sẽ khó bị Man City hoặc PSG đánh bại khi chỉ có một lượt đấu.

Mùa này, Real từng bị coi như kẻ ngoài cuộc trong đường đua đến chức vô địch Champions League. Đây là điều xa lạ đối với đội bóng Hoàng gia, nhưng điều này cũng sẽ trở nên đặc biệt với Zidane nếu ông có thể giúp Real bước lên bục cao nhất.

Casemiro hay nhất trận Real loại Liverpool Tiền vệ phòng ngự người Brazil sở hữu những thống kê ấn tượng trong ngày đội bóng của Zinedine Zidane loại Liverpool khỏi tứ kết Champions League.

Real Madrid nối dài kỷ lục tại Champions League

Việc vượt qua Liverpool ở tứ kết giúp Real Madrid bỏ xa Bayern Munich và Barca ở số lần dự vòng bán kết Champions League.

Thủ quân Liverpool: 'Chúng tôi hay hơn Real'

James Milner nhấn mạnh Liverpool xứng đáng thắng Real Madrid ở trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm