Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane bị đồng đội từ mặt sau cú húc đầu ở World Cup

Hậu vệ người Pháp Willy Sagnol tiết lộ anh đã không thèm nói chuyện với Zidane trong suốt 2 năm sau trận chung kết với Italy.

"Tôi đã có cả những ký ức đẹp nhất và tồi tệ nhất trong trận chung kết ấy", Sagnol nhớ lại trên Radio Montecarlo. "Tôi đã không muốn chấp nhận lời xin lỗi của Zidane, hay nói chuyện gì với anh ta sau trận đấu".

Zinedine Zidane anh 1

Zidane húc đầu thẳng vào ngực trung vệ Materazzi của ĐT Italy. Ảnh: Getty.

Cựu sao Bayern là một phần trong bộ tứ phòng ngự xuất sắc của tuyển Pháp tại World Cup 2006. Dàn sao "Les Bleus" đã cực kỳ thất vọng sau khi thủ lĩnh Zinedine Zidane nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cú húc đầu vào ngực Marco Materazzi, qua đó gián tiếp khiến người Pháp mất chức vô địch.

"Khi bạn vào phòng thay đồ, bạn đang thấy một gã trai ngồi đó và nói lời xin lỗi. Nhưng tôi có muốn nghe đâu, tôi đang cực kỳ thất vọng và bầu trời như sụp đổ", Sagnol kể về lời xin lỗi của Zidane trong phòng thay đồ. "Tôi đã đi đến phòng tắm và muốn thoát khỏi thực tại đau đớn đó".

"Tôi và Zidane đã không nói chuyện trong suốt 2 năm. Đến năm 2008, khi tôi làm đám cưới, vợ tôi đã mời anh ấy và chúng tôi mới dàn hòa", cựu danh thủ này nói tiếp.

Trong trận chung kết World Cup 2006, Zidane trên cương vị đội trưởng tuyển Pháp đã húc đầu vào ngực trung vệ Marco Materazzi ở hiệp phụ thứ 2 và dính thẻ đỏ trực tiếp. Pháp sau đó thua Italy trên chấm luân lưu.

HLV tuyển Italy, Marcello Lippi thừa nhận ông bị choáng váng bởi cú húc đầu của Zidane. Nhiều người tin rằng vì thiếu vắng Zidane nên tuyển Pháp không thể kết liễu Italy trong 120 phút.

Zidane phô diễn kỹ thuật trước Bồ Đào Nha ở Euro 2000 UEFA TV phát lại hình ảnh danh thủ người Pháp phô diễn kỹ thuật trong trận bán kết Euro 2000 gặp Bồ Đào Nha, giúp Pháp thắng 2-1 để vào trận chung kết.

Ronaldo, Zidane và những cầu thủ dùng 2 chân hay nhất thế giới

Không tìm hiểu trước về Ronaldo, Zidane hay Forlan mà chỉ theo dõi họ chơi bóng trên sân, người hâm mộ khó lòng đoán được đâu là chân thuận của các cầu thủ này.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm