Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane bị cấm chỉ đạo 3 tháng vì hành nghề chui

Huyền thoại Huyền thoại người Pháp chính thức phải nhận án phạt cấm ngồi trên băng ghế chỉ đạo 3 tháng tại đội trẻ của Real Madrid vì không trình được giấy phép hành nghề hợp lệ.

Theo khẳng định từ tạp chí AS, đội chủ sân Bernabeu vừa nhận được thông báo từ LĐBĐ Tây Ban Nha về việc chính thức cấm Zinedine Zidane tham gia trực tiếp chỉ đạo Real Castilla (đội trẻ của Real) trong vòng 3 tháng. Huyền thoại người Pháp phải nhận án phạt là do ông vi phạm điều luật 104 - không có đủ giấy phép hành nghề hợp lệ, được ban hành bởi Ủy ban các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha.

Zidane sẽ bị cấm chỉ đạo ở các trận đấu của Real Castilla trong vòng 3 tháng. Ảnh: Zimbio

Như vậy, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Leioa trong khuôn khổ vòng 8, Segunda B (tương đương giải hạng 3 Tây Ban Nha), Zidane sẽ không được phép xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo của Real Castilla. Nhà cầm quân 42 tuổi sẽ chỉ có thể trở lại dẫn dắt đội trẻ của Real vào khoảng thời gian giữa tháng 1/2015.

Đây chắc chắn là một đòn giáng mạnh vào tham vọng trở lại giải hạng 2 Tây Ban Nha của Real Castilla. Hiện tại sau 7 vòng đấu, đội bóng của Zizou vẫn đang vật lộn ở vị trí thứ 18 với vỏn vẹn 6 điểm trong tay. Điểm an ủi duy nhất với nhà cầm quân người Pháp là ông vẫn sẽ có quyền trao đổi và chỉ đạo các học trò từ xa thông qua điện thoại hoặc các phương tiện truyền thông khác.

Zidane có thể bị cấm hành nghề 6 tháng

Huyền thoại người Pháp sẽ phải đối mặt với án phạt cấm tham gia hành nghề 6 tháng nếu không trình được giấy phép huấn luyện đội hình B của Real.

Sau khi treo giày vào năm 2006, Zidane chủ yếu tham gia các hoạt động từ thiện do FIFA tổ chức hoặc thi đấu futsal. Mùa hè 2009, Zizou được chủ tịch đương nhiệm Florentino Perez mời về làm cố vấn chuyên môn tại sân Bernabeu trước khi trở thành trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti ở mùa giải năm ngoái. Sau một năm tích lũy kinh nghiệm, huyền thoại người Pháp chính thức nhận lời dẫn dắt Real Castilla hồi đầu mùa.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm