Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 đội bóng phụ thuộc một người nổi tiếng thế giới

Bóng đá là môn thể thao tôn vinh lối chơi tập thể nhưng không ít trường hợp phong độ của một ngôi sao có thể mang đến thành công hoặc thất bại cho các đội bóng.

1. Diego Maradona (Argentina - VCK World Cup 1986)

Nhắc đến chức vô địch World Cup 1986 của tuyển Argentina, người hâm mộ chắc chắn không thể quên màn trình diễn kinh điển của Diego Maradona. Trong đó, cú đúp vào lưới tuyển Anh tại tứ kết xứng đáng trở thành những pha lập công phản ánh tài năng chơi bóng cũng như cuộc đời của "cậu bé Vàng".

2. Zinedine Zidane (Juventus - mùa giải 1997/98)

Với nguồn sáng tạo vô tận nơi tuyến giữa của Zinedine Zidane, Juventus trở thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất châu Âu mùa giải 1997/98. Sau khi cùng Juve giành scudetto, Zidane cùng các đồng đội tự tin hướng đến trận chung kết Champions League với Real. Được đánh giá cao hơn khá nhiều song "Lão bà" lại bất ngờ gục ngã bởi bàn thắng duy nhất của tiền đạo Predrag Mijatovic ở phút 66.

3. Ronaldo (Brazil - VCK World Cup 1998)

Brazil có lẽ đã không thua đau chủ nhà Pháp ở trận chung kết World Cup 1998 nếu Ronaldo không bỗng nhiên sa sút một cách khó hiểu. Có những nguồn tin cho rằng, "người ngoài hành tinh" đã bị ngộ độc trước trận hoặc... tham gia bán độ?! Chưa biết nguyên nhân thật sự khiến Ro béo sa sút vì đâu nhưng rõ ràng sự mờ nhạt của anh khiến Selecao không còn là chính mình và dễ dàng nhận thất bại 3 bàn không gỡ.

4. Thiery Henry (Arsenal - mùa giải 2005/06)

Nhờ hiệu suất làm bàn đáng nể của Thiery Henry (33 pha lập công sau 45 lần ra sân), Arsenal đã trải qua mùa giải 2005/06 vô cùng đáng nhớ. Chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 tại đấu trường Premier League nhưng khi tiến ra châu Âu, đoàn quân của HLV Arsene Wenger lại thể hiện một bộ mặt ấn tượng hơn rất nhiều. Đặc biệt, với phong độ chói sáng của Henry trên hàng công, các Pháo thủ lần lượt vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid, Juventus hay Villarreal để lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Champions League. Nhưng một cá nhân xuất sắc như ngôi sao người Pháp cũng không đủ giúp The Gunners tạo nên bất ngờ trước một tập thể Barcelona hùng mạnh.

5. Kaka (AC Milan - mùa giải 2006/07)

Trong chiến tích đăng quang Champions League 2006/07 của Milan, chắc chắn Kaka là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Một mình ngôi sao người Brazil với thành tích 10 bàn thắng và 5 đường kiến tạo đã kéo cả đoàn tàu Rossoneri già nua bay cao tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

6. Cristiano Ronaldo (Man Utd - mùa giải 2007/08)

2007/08 trở thành mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo khi còn khoác áo M.U. Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng (42 bàn/49 trận), CR7 giúp Quỷ đỏ đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League. Sẽ không quá khi cho rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha chính là tác nhân quan trọng nhất trong thành tích mà Quỷ đỏ giành được.

7. Lionel Messi (Barcelona - mùa giải 2012/13)

Trong khi những đồng đội như Xavi, Iniesta thi đấu có phần sa sút, Messi vẫn thể hiện được vai trò của mình trên hàng công của Barcelona mùa giải 2012/13. Dẫu không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại kinh hoàng 0-7 sau 2 lượt trận trước Bayern Munich tại bán kết Champions League song 46 bàn thắng/32 lần sân của Leo vẫn đủ giúp Blaugrana vượt mặt kình địch Real để đăng quang chức vô địch La Liga.

8. Lionel Messi (Argentina - World Cup 2014)

Ở lần thứ 3 tham dự World Cup, vai trò của Messi đã trở nên rõ ràng hơn rất nhiều trong màu áo tuyển Argentina. Không chỉ trực tiếp ghi 4 bàn thắng, ngôi sao 27 tuổi còn là nguồn cảm hứng trên đường tiến tới trận chung kết của Albiceleste sau 24 năm. Dù vẫn còn những tranh cãi xung quanh danh hiệu "Quả bóng vàng World Cup 2014" của Leo song không thể phủ nhận màn trình diễn ấn tượng mà anh đã thể hiện.

Thành Quảng

Ảnh: Bleacherreport

Bạn có thể quan tâm