Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zenfone 4 và iPhone 5S là smartphone tốt nhất tháng 5

Di động giá rẻ của Asus vừa lên kệ đã nhận được đánh giá cao từ chuyên gia và nhà bán lẻ. Trong khi đó, iPhone 5S vẫn là một tượng đài khó xô đổ trong lòng phần lớn người dùng.

So với tháng 4, danh sách tháng 5 có thêm sự tham gia bình chọn của độc giả. Đối với bảng xếp hạng do chuyên gia đánh giá, có 8 tiêu chí để chấm điểm gồm thiết kế, giá bán, trải nghiệm, màn hình, camera, phần mềm, pin và tính sáng tạo. Trong đó, giá tốt và trải nghiệm thực tế trên sản phẩm được đánh giá cao và cho thang điểm hệ số 2. Trong khi đó, bảng xếp hạng thứ 2 được căn cứ vào số lượng bình chọn của độc giả, phản ánh mức độ yêu mến một sản phẩm từ người tiêu dùng.

Trong cả hai bảng xếp hạng được Zing.vn công bố dưới đây, Zenfone 4 của Asus có thứ hạng cao nhất (dẫn đầu bảng do chuyên gia đánh giá và xếp thứ nhì trong kết quả bình chọn của độc giả, chỉ sau iPhone 5S). Đây là lần đầu tiên một smartphone có giá rẻ vượt qua nhiều model cao cấp để trở thành một mẫu smartphone tốt nhất trong tháng. 

Ngoài Zenfone 4, những model giá tốt như Lumia 630, Lumia 1520 (vừa hạ giá hàng triệu đồng), Xperia Z Ultra (giảm xuống dưới 10 triệu đồng) cũng có thứ hạng cao. Hai "cựu vương" của tháng 3 và tháng 4 là BlackBerry Z10 và Nokia Lumia 1520 dù vẫn có tên trong bảng xếp hạng tháng 5, nhưng đã để các tên tuổi mới như Lumia 630, Zenfone 4 vượt qua ngay trong tháng đầu tiên lên kệ. 


Zing.vn

Thiết kế: Kỳ Nam

Bạn có thể quan tâm