Theo chia sẻ của một đại lý lớn tại Hà Nội, 50% lượng Zenfone 2 bán ra trong đợt đầu là bản cấu hình cao nhất (chip 2,3 GHz, RAM 4 GB, dung lượng 64 GB). Theo đơn vị này, lượng hàng về đợt đầu không nhỏ nhưng bản cấu hình cao nhất đã bán hết sạch.
Asus Zenfone 2 bản cấu hình cao nhận được sự quan tâm lớn của người dùng trong loạt hàng đầu tiên. Ảnh: Thành Duy. |
Ông Mai Triều Nguyên - chủ một đại lý tại TP HCM cho biết, hàng về chưa nhiều và đều nên thống kê chưa chính xác, nhưng hiện tại, bản cấu hình cao nhất đang bán tốt. Ông Nguyên bất ngờ về điều này bởi theo dự đoán cá nhân, bản cấu hình thấp và trung sẽ hút khách hơn.
Asus là hãng sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone có dung lượng RAM 4 GB. Tại Việt Nam, hãng cung cấp 2 phiên bản Zenfone 2 RAM 4 GB với dung lượng lưu trữ lần lượt 32 GB và 64 GB. Mức chênh giá của 2 sản phẩm chỉ 500.000 đồng (6,99 triệu và 7,49 triệu đồng).
Anh Trung Thành - một dân chơi công nghệ tại TP HCM - cho hay, đây là chính sách hay của Asus nhằm khuyến khích người dùng mua bản Zenfone 2 cấu hình cao nhất. Chỉ cần bỏ thêm 500.000 đồng, người dùng có thêm 32 GB dung lượng. Theo thông lệ thị trường, mức chênh giữa 2 phiên bản rơi vào khoảng 1 - 2 triệu đồng.
Theo đánh giá chung của giới kinh doanh, Zenfone 2 năm nay không tạo được cơn sốt như thế hệ đầu tiên. Trong năm thứ 2 gia nhập thị trường, Asus có nhiều kinh nghiệm hơn trong chiến dịch ra mắt sản phẩm nhưng mất đi yếu tố bất ngờ.
Zenfone 2 có tất cả 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá dao động từ 4,59 triệu đến 7,49 triệu đồng. Cả 4 phiên bản có kiểu dáng giống nhau hoàn toàn, màn hình 5,5 inch, camera chính 13 megapixel, flash kép, camera phụ 5 megapixel và pin 3.000 mAh không thể tháo rời.
Hai bản cấu hình thấp trang bị RAM dung lượng 2 GB, chip Intel Atom lõi tứ tốc độ 1,8 GHz, dung lượng lưu trữ lần lượt 16 và 32 GB. Bản thấp nhất (giá 4,59 triệu đồng) có màn hình 720p. Hai bản cấu hình cao dùng chip tốc độ 2,3 GHz, RAM 4 GB và dung lượng lưu trữ 32 hoặc 64 GB.
Theo Asus, 2015 sẽ là năm hãng tấn công mạnh mẽ thị trường Việt Nam, với hơn chục model Zenfone khác nhau. Asus đặt mục tiêu có một chỗ đứng vững chắc trong top 3 tại Việt Nam. Năm ngoái, hãng bán được 600.000 máy, chiếm gần 10% thị phần smartphone Việt Nam.