Theo báo cáo “The Connected Consumer Q4 2021” vừa được Decision Lab công bố, các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại thị trường Việt Nam có sự chuyển dịch lớn quý cuối năm ngoái. Khi được hỏi dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người tham gia khảo sát đưa ra đáp án là Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Zalo là ứng dụng phổ biến nhất được người Việt dùng để liên lạc, kết nối gia đình và người thân yêu. Nguồn: Decision Lab. |
Báo cáo cũng nhận định Zalo đang là nền tảng trong nước có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ Gen X và Y với tỷ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ hai với tỷ lệ lần lượt là 29% và 25%.
Messenger xếp thứ ba với 10% ở Gen X và 17% Gen Y. Ở nhóm tuổi Gen Z cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Zalo khi lần đầu tiên vượt Facebook để trở thành ứng dụng yêu thích số hai, kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.
Zalo là ứng dụng phổ biến nhất thế hệ X và Y dùng để liên lạc người thân, bạn bè. Nguồn: Decision Lab. |
Zalo được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hàng ngày, tăng 10% điểm so với quý III. Điều này chứng tỏ Zalo ngày càng phổ biến và cần thiết trong cuộc sống của người Việt. Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. YouTube duy trì ở mức 20% so với quý trước.
Không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những tính năng phục vụ nhu cầu liên lạc, kết nối của người Việt, Zalo đang chứng minh sự hữu ích và thấu hiểu nhu cầu của người dùng trong nước.
Zalo tăng 10% điểm, trở thành ứng dụng chính của người Việt ở mọi lứa tuổi. Nguồn: Decision Lab. |
Trong năm 2021, Zalo giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video, 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19, giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch.
Ngoài giữ vai trò kết nối cộng đồng, Zalo cũng phát triển một số tính năng kêu gọi người dân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men... cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19.
Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin này đồng hành cùng nhiều hoạt động đời sống, xã hội như hỗ trợ làm căn cước công dân, bầu cử, tiêm vaccine, tra cứu điện nước. Ứng dụng hiện vượt qua mốc 70 triệu người dùng thường xuyên.
Zalo đồng hành cùng nhiều hoạt động đời sống, xã hội của người Việt. |
Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt. Trước đó, báo cáo của Adsota giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ hai sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Bình luận