Quảng cáo lớp phủ thường hiển thị dưới dạng biểu ngữ, làm che khuất hoặc gây gián đoạn nội dung đang phát trên YouTube. Tính năng này xuất hiện phổ biến trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt.
Bản thân YouTube cũng thừa nhận đây là định dạng quảng cáo cũ và gây khó chịu cho người xem.
Đáng chú ý, từ lâu loại hình quảng cáo này đã không còn xuất hiện trên các thiết bị di động mà thay vào đó là dạng quảng cáo trình chiếu trước, giữa hoặc cuối các video và có thể lựa chọn bỏ qua.
Định dạng quảng cáo lớp phủ trên YouTube sẽ được loại bỏ từ 6/4. Ảnh: YouTube. |
"Quảng cáo lớp phủ là định dạng cũ chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn và gây khó chịu cho người xem. Chúng tôi hy vọng động thái lần này không gây quá nhiều tác động đối với người sáng tạo”, YouTube tuyên bố.
Tuy nhiên, việc YouTube loại bỏ quảng cáo lớp phủ đồng nghĩa nền tảng sẽ đưa ra những hình thức quảng cáo thay thế khác. Nền tảng cho hay sẽ chuyển mức độ tương tác sang các định dạng hoạt động hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
Dự kiến các định dạng quảng cáo mới có thể bao gồm tính năng như gắn thẻ sản phẩm.
Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...