Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTube lại nghĩ ra cách lạ để làm khó người dùng chặn quảng cáo

Khi sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo trên YouTube, người dùng sẽ thấy video trôi thẳng đến giây cuối hoặc bị tắt âm thanh.

YouTube tiếp tục áp dụng cách mới để đối phó mỗi khi người dùng bật trình chặn quảng cáo. Ảnh: The Hans India.

Theo một số người dùng phản ánh, YouTube tiếp tục áp dụng cách mới để đối phó mỗi khi người dùng bật trình chặn quảng cáo.

Cụ thể, nếu cài trình chặn quảng cáo trên điện thoại hoặc máy tính, YouTube sẽ chạy thẳng đến cuối video. Trong khi đó, một số người khác gặp tình trạng video vẫn phát nhưng không có âm thanh.

Theo Wccftech, cố gắng phát lại video hoặc di chuyển con trỏ đến một phần nhất định của clip cũng không có tác dụng. Giải pháp duy nhất là vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo hoặc mua YouTube Premium.

Kể từ cuối năm 2023, YouTube bắt đầu ngăn người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo bằng rất nhiều cách khác nhau.

Đầu tiên là hiển thị thông báo có nội dung “Trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube”. Sau đó, thông báo này sẽ yêu cầu bạn tắt trình chặn quảng cáo. Người dùng không thể xem tiếp video nếu không làm theo.

Cách thứ 2 hiện là phương pháp hiện bắt đầu được triển khai cho nhiều người dùng. YouTube gần đây đã thử nghiệm làm chậm toàn bộ trang web khi sử dụng trình chặn quảng cáo. Hãng gọi đó là "chế độ xem dưới mức tối ưu".

Tuy nhiên, cách này vẫn không hiệu quả bởi phần lớn người dùng có tốc độ băng thông cao hơn mức trung bình sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi độ trễ.

Trên thực tế, không có gì ngạc nhiên khi YouTube muốn mọi người xem nhiều quảng cáo hơn, bởi đó là cách giúp YouTube kiếm được rất nhiều tiền.

Với khoản doanh thu 224,47 tỷ USD đến từ mảng quảng cáo, chiếm 80% tổng doanh thu 279,8 tỷ USD vào năm 2022, hãng chắc chắn sẽ nỗ lực để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào đối với mảng kinh doanh kiếm ra tiền của mình.

Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả

Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.

YouTuber trả giá đắt vì xúc phạm quận Yeongyang

Kênh YouTube Psick Univ đã mất hơn 100.000 người đăng ký vì có những lời lẽ xúc phạm quận Yeongyang (Hàn Quốc) trong một video đăng tải hồi đầu tháng 5, theo Korea JoongAng Daily.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm