Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Young tự ứng cử đá tiền đạo với Van Gaal

Ngôi sao 30 tuổi tự tin sẽ đảm trách tốt nhiệm vụ săn bàn cho MU ở cuộc đọ sức với PSV Eindhoven nếu được ông thầy người Hà Lan trao cơ hội.

Rạng sáng 16/9, MU sẽ có trận ra quân tại vòng bảng Champions League bằng cuộc so tài với đội chủ nhà PSV Eindhoven. Trong chuyến làm khách tại Hà Lan, huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal sẽ không thể có được sự phục vụ của Wayne Rooney do chân sút 29 tuổi vẫn chưa kịp bình phục chấn thương gân kheo.

Những sự lựa chọn thay thế như tân binh Anthony Martial, James Wilson hay thậm chí Marouane Fellaini có lẽ chưa thể khiến người hâm mộ Quỷ đỏ yên lòng. Chứng kiến hàng công mỏng manh của đội nhà, tiền vệ Ashley Young tự tin có thể chơi tốt ở vị trí mũi nhọn nếu được trọng dụng.

“Tôi có thể thi đấu nhiều vị trí, ở hàng tiền vệ hoặc cao hơn. Tôi cũng sẵn sàng chơi như một tiền đạo trung tâm nếu HLV yêu cầu. Louis từng gợi ý với tôi về điều đó nhưng tất nhiên, quyền quyết định cuối cùng vẫn ở ông ấy ”, Young tự tin chia sẻ.

Young sẵn sàng đá tiền đạo nếu được tin dùng. Ảnh: Getty Images.

Nhờ phong độ ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool cuối tuần qua, Young nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu ở cuộc đọ sức với PSV. “Mọi cầu thủ đều muốn góp mặt trong đội hình xuất phát và tôi không phải ngoại lệ. Tôi muốn chơi bóng nhiều nhất có thể. Khi được tung vào sân ở trận đấu với Liverpool, tôi muốn chứng minh với HLV khả năng tốt nhất của mình. Sự cạnh tranh cho mọi vị trí sẽ chỉ mang đến dấu ấn tích cực cho đội bóng”.

Khi ra mắt đội một Watford năm 2003, Young được xem như một tiền đạo trẻ triển vọng. Tuy nhiên, với tốc độ tốt và lối chơi lắt léo, ngôi sao 30 tuổi dần tỏa sáng ở vị trí tiền vệ cánh khi chuyển sang đầu quân cho Aston Villa. Dưới thời HLV Martin O’Neill, có thời điểm Young được thử nghiệm và thi đấu khá thành công trong vai trò “số 10” khi ghi 28 bàn trong 3 mùa giải liên tiếp. Dẫu vậy, kể từ khi cập bến Old Trafford vào mùa hè 2011, tuyển thủ Anh chủ yếu chơi dạt cánh ở cả hàng tiền vệ và hậu vệ.

Van Gaal: ‘MU hòa trên sân PSV là kết quả tốt’

Memphis Depay chuẩn bị gặp lại PSV khi cùng MU đến Hà Lan chuẩn bị cho trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này diễn ra rạng sáng ngày 16/9.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm