Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YotaPhone - điện thoại 2 màn hình độc đáo

Máy được trang bị cấu hình tốt, phía trước là màn hình HD 720p, phía sau là một màn hình e-Ink có cùng kích thước 4,3 inch.

YotaPhone - điện thoại 2 màn hình độc đáo

Máy được trang bị cấu hình tốt, phía trước là màn hình HD 720p, phía sau là một màn hình e-Ink có cùng kích thước 4,3 inch.

Trong bối cảnh những chiếc TV 4K và điện thoại màn hình Full HD là tâm điểm của triển lãm CES 2013, người ta vẫn tìm thấy một số sản phẩm độc đáo khác, trong đó có chiếc điện thoại YotaPhone.

Dùng thử điện thoại hai màn hình của Yota.

Điện thoại hai màn hình không phải là một ý tưởng mới, nhưng cách hãng Yota tạo ra một chiếc smartphone như YotaPhone vẫn tạo được sức hút lớn. Thay vì sử dụng hai màn hình LCD, YotaPhone sở hữu màn hình HD LCD đằng trước và một màn hình e-Ink đằng sau.

Nếu bạn là người thích đọc sách và quen thuộc với những thiết bị đọc sách điện tử Kindle, màn hình e-Ink chính là loại màn hình lý tưởng nhất, giúp người dùng không bị mỏi mắt khi đọc và cực kỳ tiết kiệm điện năng.

YotaPhone là một chiếc smartphone mạnh mẽ, với chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 2GB và pin dung lượng 2.100 mAh. Cả 2 màn hình của máy đều có kích thước 4,3 inch, trong đó màn hình trước có độ phân giải 1.280 x 720 pixel. Phía sau, máy được trang bị camera 12 megapixel.

Chiếc smartphone này không có nút Home vật lý, tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và khá nhẹ, mặc dù thân máy không thực sự mỏng. Đặc biệt, cả 2 màn hình của máy đều được bọc loại kính Gorilla Glass 3 mới nhất.

Phiên bản xuất hiện tại triển lãm CES năm nay mới chỉ là bản thử nghiệm. Yota cho biết, sản phẩm của họ sẽ sẵn sàng ra mắt thị trường vào thời điểm cuối năm 2013.  

Màn hình e-Ink phía sau của máy. Mặt sau cũng là nơi tích hợp camera 12 megapixel.
Đây là loại màn hình lý tưởng cho việc đọc sách. Nó có khả năng tự phát sáng không cần đèn nền, do đó không gây hại mắt, đồng thời rất tiết kiệm pin.
Trong khi đó, mặt trước của máy được tích hợp màn hình LCD quen thuộc.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm