Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yohan Cabaye: 'Tôi không thể lỡ cơ hội xem tuyển Việt Nam thi đấu'

Cựu tuyển thủ Pháp có mặt tại SVĐ Al Maktoum ngày hôm qua (20/1) để theo dõi trận đâu giữa tuyển Việt Nam và Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup.

Trên trang cá nhân, tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye đăng tải bức hình đang ngồi trên khán đài SVĐ Al Maktoum, UAE để theo dõi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan tại Asian Cup cùng dòng chia sẻ bằng hai ngôn ngữ Anh và Pháp.

"Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội đến xem đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu. Đất nước Việt Nam là một điều gì đó đặc biệt trong trái tim tôi. Cháu yêu bà", Cabaye thổ lộ.

Bức hình của Cabaye nhận hơn 3,4 nghìn lượt thích cùng nhiều lượt bình luận sau nửa ngày đăng tải. Một số CĐV Việt Nam đã cảm ơn tình cảm của Cabaye và hy vọng một ngày anh sẽ đến chơi bóng tại dải đất hình chữ S.

Yohan Cabaye den xem Viet Nam anh 1
Cabaye đến xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019. 

Yohan Cabaye sinh năm 1986, là một tiền vệ khá nổi tiếng tại châu Âu có bà nội Lê Thị Hoa là một người Việt Nam, gốc gác Hải Phòng. Trong sự nghiệp của mình, Cabaye từng khoác áo nhiều CLB lớn như Newcastle, PSG, Crystal Palace và có 48 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Pháp.

Sau khi hết hạn hợp đồng với Crystal Palace, Cabaye đã chuyển sang chơi bóng tại giải VĐQG UAE trong màu áo CLB Al Nasr vào hè năm ngoái. Anh cũng vừa hoàn thành hợp đồng với đội bóng chủ sân Al Maktoum vào ngày 13/1 vừa qua và vẫn chưa có bến đỗ mới.

Yohan Cabaye den xem Viet Nam anh 2
Cabaye từng dự World Cup cùng tuyển Pháp.

Trở lại với đội tuyển Việt Nam, giành vé vớt để tham dự vòng 16 đội Asian Cup 2019 nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo lại hiên ngang tiến vào tứ kết sau chiến thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh hơn là Jordan. 

Bàn thắng của Công Phượng giúp tuyển Việt Nam có kết quả hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, tạo tiền đề cho chiến thắng 4-2 của "những chiến binh sao vàng" trước đối thủ Tây Á ở loạt sút luân lưu cân não. Đối thủ tiếp theo của Quang Hải cùng đồng đội sẽ là đội tuyển giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản.

Loạt đá luân lưu 11 m đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup Tuyển Việt Nam vượt qua Jordan sau loạt đá luân lưu 11 m với tỷ số 4-2 để trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Park lên sẵn kế hoạch để Xuân Trường, Minh Vương vào đá luân lưu

Huấn luyện viên Park Hang-seo thêm lần nữa cho thấy sự sáng suốt khi xếp 5 cầu thủ đầu tiên đá 11 m trong loạt luân lưu trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm