Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV chê Jordan thiếu tinh thần chiến đấu trước Việt Nam

Ông Alaa Nabil - cựu HLV tuyển Jordan - không giấu được sự thất vọng sau khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Vital Borkelmans trước tuyển Việt Nam.

Thất bại của đội tuyển Jordan trước Việt Nam với nhiều người là bất ngờ đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2019. Một tuyển Jordan từng đánh bại cả nhà đương kim vô địch Australia đã thi đấu lép vé trước Việt Nam, để rồi bị loại trên chấm luân lưu.

Những người dành tình cảm cho tuyển Jordan cảm thấy rất thất vọng, đặc biệt là HLV Alaa Nabil. Ông Nabil từng là HLV của tuyển Jordan khi đội bóng này lập kỳ tích tiến vào tứ kết giải Asian Cup năm 2004 và chỉ thua đội vô địch năm ấy là Nhật Bản trên chấm luân lưu.

asian cup anh 1
Cầu thủ Jordan thất vọng sau khi thua trận.

Ông Nabil thất vọng: "Tôi đã hy vọng Jordan tiến sâu tại giải, khi những ký ức tươi đẹp về một đội tuyển Jordan năm 2004 vẫn còn trong tâm trí tôi với những kỳ tích".

"Nhưng đội Jordan này theo quan điểm cá nhân tôi đã thiếu tinh thần chiến đấu, mà đây là vũ khí quan trọng nhất của chiến tích năm 2004. Họ cũng không thể chơi bóng ở đẳng cấp cần thiết để đối phó với Việt Nam", cựu HLV tuyển Jordan cho hay.

Bên cạnh cầu thủ, ông Nabil cho rằng đội ngũ huấn luyện của tuyển Jordan đã thất bại trong việc động viên các cầu thủ.

"Đội ngũ kỹ thuật của tuyển Jordan đã thất bại trong việc giải quyết các vấn đề tâm lý cho cầu thủ, và thúc đẩy họ vượt qua Việt Nam. Các cầu thủ bước vào trận với trạng thái thiếu tự tin, từ đó dẫn đến thất bại", ông Nabil đánh giá.

asian cup anh 2
Cựu HLV Alaa Nabil nhận xét tuyển Jordan đã thiếu tinh thần chiến đấu.

Bên cạnh cựu trợ lý Nabil, trang Kooora chuyên viết về thể thao khu vực Trung Đông cũng chỉ trích HLV Vital Borkelmans và đội ngũ huấn luyện sau thất bại của tuyển Jordan.

Trang này viết: "HLV Vital Borkelmans và đội ngũ của mình đã không cho thấy khả năng thay đổi lối chơi của Jordan khi cần thiết. Trước Việt Nam, ông đã thiếu sự linh hoạt trong chiến thuật, thể hiện qua những phương án tấn công nghèo nàn và những sự thay đổi người mà chẳng đem lại khác biệt nào".

Highlights Asian Cup 2019: Jordan 1-1 Việt Nam Sau 120 phút bất phân thắng bại, đội tuyển Việt Nam vượt qua Jordan trên chấm luân lưu với tỷ số 4-2 để sở hữu tấm vé đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Cầu thủ Jordan: 'Áp lực trước Việt Nam khiến chúng tôi mất tự tin'

Tiền vệ Baha Abdel-Rahman bên phía Jordan cho rằng thất bại trước tuyển Việt Nam đến từ việc anh và đồng đội đã không chơi với đúng khả năng của mình.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm