Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yếu tố tạo nên môi trường làm việc cân bằng tại Tiki

Theo đuổi giá trị cốt lõi “Sẵn sàng để khác biệt”, Tiki kiến tạo nguồn nhân lực hạnh phúc với ba yếu tố gồm cân bằng, linh hoạt và hướng về gia đình.

Ngày nay, bên cạnh các yếu tố thu nhập, cơ hội thăng tiến, hoàn thiện bản thân, một trong những yếu tố người lao động chú trọng khi chọn môi trường làm việc là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Để mang đến môi trường làm việc đúng mong muốn của người lao động, Tiki tạo nên hành trình trải nghiệm và phát triển sự nghiệp với 3 thành tố then chốt.

Chú trọng chăm sóc sức khỏe toàn diện

Với mục tiêu khuyến khích nhân viên dành thời gian chăm sóc sức khỏe toàn diện, duy trì trạng thái sức khỏe tinh thần và thể chất, Tiki áp dụng hình thức nghỉ phép hưởng lương đầy đủ mang tên “Nghỉ cân bằng” (Wellness leave).

Bên cạnh các loại nghỉ phép hưởng lương theo quy định của pháp luật, “Nghỉ cân bằng” là đãi ngộ riêng của Tiki, cho phép nhân viên nghỉ phép nhiều hơn để duy trì sức khỏe của bản thân ở mức cao nhất, cũng như cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tiki anh 1

“Nghỉ cân bằng” là đãi ngộ riêng của Tiki.

Quan tâm nhóm nhân viên đã lập gia đình

Hầu hết nhân viên tại Tiki thuộc nhóm dân số trẻ, trung bình dưới 30 tuổi. Đây là độ tuổi thuộc giai đoạn chuẩn bị lập gia đình hoặc đang lên kế hoạch sinh con. Hiểu được những thử thách của người trẻ trong giai đoạn này, Tiki hướng đến xây dựng các chế độ phúc lợi hỗ trợ cho nhóm nhân viên gia đình.

Cụ thể, nhân viên nữ khi trở lại làm việc sau thời gian nghỉ thai sản được ưu tiên nghỉ ngơi linh hoạt 2 tiếng/ngày thay 1 tiếng theo quy định của luật lao động. Điều này giúp nhân viên nữ có thêm thời gian chăm sóc con nhỏ trong những năm tháng đầu đời. Bên cạnh đó, Tiki cũng thực hiện chính sách cộng thêm 2 ngày nghỉ có hưởng lương dành cho nhân viên nam có vợ mới sinh, giúp các ông bố có thêm thời gian điều chỉnh nhịp sống mới, từ đó làm điểm tựa vững chắc cho gia đình khi có thành viên mới.

Bên cạnh đó, Tiki còn triển khai chế độ làm việc linh hoạt với các nhân viên vừa có con. Chế độ này được áp dụng đến khi bé đủ 12 tháng tuổi đối với nhân viên nữ hoặc 3 tháng tuổi đối với nhân viên nam.

Tiki anh 2

Tiki hướng đến xây dựng các chế độ phúc lợi hỗ trợ cho nhóm nhân viên sắp lập gia đình hoặc sinh con.

Linh động trong thời gian làm việc

Tiki chú trọng áp dụng và cổ vũ chế độ làm việc thông minh, tập trung hướng đến mục tiêu quản lý theo kết quả và hiệu suất làm việc thay vì sự hiện diện của nhân viên tại công ty. Vì vậy, công ty tạo điều kiện cho nhân viên chủ động sắp xếp công việc của bản thân. Cụ thể, nhân viên Tiki có thể tự chủ về khung giờ làm việc hoặc đăng ký làm việc tại nhà.

Ngoài ra, việc tăng số ngày nghỉ phép với các sự kiện quan trọng của gia đình như tang chay, hiếu hỉ… cùng việc chuẩn hóa các phúc lợi xã hội cũng nằm trong chiến lược nhân sự dài hạn của Tiki. Điều này nhằm xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và văn hóa làm việc thông minh, hiệu quả.

Bà Sakshi Jawa, Tổng giám đốc nhân sự Tiki, chia sẻ: “Tại Tiki, chúng tôi tin tưởng việc nuôi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp hạnh phúc. Chúng ta đã trải qua một năm nhiều thử thách và biến động, song đó lại là cơ hội để thúc đẩy sự sáng tạo và tập trung xây dựng nguồn lực lao động không chỉ khỏe mạnh về mặt thể chất mà còn cân bằng về mặt tinh thần”.

Tiki anh 3

Tiki chú trọng áp dụng và cổ vũ chế độ làm việc thông minh, tập trung hướng đến mục tiêu quản lý theo kết quả và hiệu suất làm việc.

Hạnh phúc không phải đích đến mà là hành trình. Tiki đang trên con đường kiến tạo nguồn nhân lực hạnh phúc, bắt đầu với ba yếu tố cân bằng (wellness) - linh hoạt (flexibility) - hướng về gia đình (family-orientation). Điều này hoàn toàn phù hợp với giá trị cốt lõi “Sẵn sàng để khác biệt” của Tiki. Sắp tới, Tiki sẽ có thêm nhiều chính sách và hoạt động để hoàn thiện hành trình cân bằng và hạnh phúc này.

Tiki là một trong những hệ sinh thái thương mại “tất cả trong một” hàng đầu tại Việt Nam. Tiki được vinh danh là top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Internet/e-commerce 2019 (Anphabe bình chọn), top 50 nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019 (HR Asia bình chọn) và top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 (AnphabeIntage bình chọn).

Để trở thành một phần trong nguồn nhân lực hạnh phúc và cân bằng tại Tiki, bạn có thể tham khảo và ứng tuyển tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm