Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu thủy điện Đắk Mi 4 bồi thường cho dân vì xả lũ

Trận lũ vừa qua gây thiệt hại nặng nề về người cùng tài sản, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi chủ đầu tư thủy điện Đắk Mi 4 yêu cầu hỗ trợ kinh phí khắc phục thiệt hại cho vùng hạ lưu.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam gửi chủ đầu tư của thủy điện Đắk Mi 4 là Tổng công ty Đầu tư Phát triển đô thị và khu công nghiệp (IDICO).

UBND huyện Phước Sơn, Quảng Nam, cho biết từ tối 14/11 đến hết ngày 15/11, trên địa bàn có mưa lớn, lượng nước chảy về thủy điện Đăk Mi 4 rất lớn. Để đảm bảo an toàn cho hồ, đập thủy điện Đắk Mi 4 đã xả tràn về vùng hạ lưu có lúc lên đến 714 m3/giây. Cộng với lượng mưa trên diện rộng đã gây sạt lở nghiêm trọng vùng hạ lưu thủy điện, nhất là xã Phước Hiệp. 

Đợt lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân hạ lưu các thủy điện ở Quảng Nam

Theo UBND huyện Phước Sơn, tổng số nhà bị sạt lở là 13, trong đó có 9 nhà bị hư hỏng nặng. Đặc biệt, nước lũ đã làm cầu qua sông Trường và cầu bê tông thôn 10, xã Phước Hiệp bị hư hỏng nặng.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị IDICO giải quyết hỗ trợ kinh phí cho 25 hộ tại khu tái định cư thủy điện Đắk Mi 4 của xã Phước Xuân sửa chữa lại nhà cửa; hỗ trợ kinh phí làm đường vào khu sản xuất cho nhân dân thôn tái định cư.

Đối với 13 hộ dân ở xã Phước Hiệp, tỉnh Quảng Nam đề nghị IDICO xem xét xây dựng khoảng 150m kè hoặc giải quyết kinh phí để di dời đến nơi ở mới.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm