Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo cá độ bóng đá trên xe buýt

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông công cộng Hà Nội yêu cầu Công ty Bảo Yến Bus gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh quảng cáo cá độ bóng đá trên xe buýt và có báo cáo về việc này.

Thông tin trên được Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông công cộng Hà Nội cho biết sáng 10/6.

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin một số xe buýt trên địa bàn có dán nội dung quảng cáo vi phạm, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông công cộng Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp gỡ bỏ ngay toàn bộ quảng cáo không phù hợp; đồng thời báo cáo cụ thể về việc này.

Trước đó, theo phản ánh, trên các xe buýt mang biển kiểm soát 29B-046.77; 29B-506.75 của Công ty Bảo Yến có dán hình quảng cáo một trang web cá độ núp dưới hình thức xổ số truyền thống và bóng đá.

Theo lộ trình, các xe buýt mang thông tin cổ xúy cho cá độ này hoạt động trên các tuyến đường thuộc nhiều quận, huyện ở Hà Nội như Tây Hồ, Long Biên, Đông Anh.

quang cao ca do bong da anh 1

Xe buýt của Công ty Bảo Yến Bus quảng cáo trang web cá độ bóng đá. Ảnh: Báo Giao thông.

Những hành vi quảng cáo cho website đánh bạc trái phép bị cấm theo luật quảng cáo của Việt Nam. Điều 51 Nghị định 158 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm về nội dung cấm trong hoạt động quảng cáo với mức phạt tiền từ 1 triệu đến 90 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc thực hiện các hành vi vi phạm nêu trên còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hình sự, cụ thể tại Điều 197 Bộ luật hình sự.

Bảo Yến Bus nói gì về việc dán quảng cáo cá độ bóng đá trên xe buýt?

DN Bảo Yến Bus gửi lời xin lỗi tới hành khách, những người đã chứng kiến hình ảnh quảng cáo gây phản cảm trên tuyến buýt Thủ đô.

Ngang nhiên quảng cáo trang web cá độ bóng đá trên... xe buýt

Rất nhiều người đi đường bức xúc khi bắt gặp hình ảnh quảng cáo cá độ bóng đá trên một số xe buýt tại Hà Nội.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm