Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu dừng quy định chỉ cho xe tải vào Vũng Tàu sau 18h

Bộ GTVT khẳng định việc TP Vũng Tàu chỉ cho xe tải hoạt động sau 18h là trái với chỉ đạo của Thủ tướng và gây bức xúc đối với lái xe.

Chiều 10/9, Văn phòng Bộ GTVT phát thông cáo về việc giải quyết ùn tắc tại của ngõ TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Sáng cùng ngày, lượng lớn xe tải bị ùn tắc dài trước chốt kiểm soát dịch dẫn vào TP.

Theo thông cáo của Bộ GTVT, tình trạng ùn tắc xảy ra do quy định xe vận tải (gồm cả xe luồng xanh) chỉ được hoạt động tại TP Vũng Tàu từ 18h đến 6h hôm sau. Quy định này được đưa ra tại văn bản số 6603 của UBND TP Vũng Tàu.

xe tai un tac tai Vung Tau anh 1

Bộ GTVT phản ánh nhiều địa phương ra quy định trái với chỉ đạo của Thủ tướng, gây khó khăn cho hoạt động vận tải. Ảnh minh họa: Phạm Ngôn.

Bộ GTVT đánh giá quy định này ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa và gây bức xúc đối với lái xe do được phát hành vào tối muộn (sau 20h ngày 9/9) nhưng lại có hiệu lực ngay từ 0h ngày 10/9. Đồng thời, quy định này trái với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và các hướng dẫn của Bộ GTVT.

Ngay khi nhận được phản ánh, Tổng cục Đường bộ đã làm việc với Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu và có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh. Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng GTVT về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương ban hành chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo thông tin từ tổ kiểm tra công tác vận tải của Bộ GTVT, Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị UBND TP Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp. Đến 10h30 ngày 10/9, giao thông ra vào cửa ngõ thành phố Vũng Tàu đã được thông suốt.

Cục Hàng không lên kế hoạch mở cửa sân bay trong mùa dịch

Cục Hàng không đang xây dựng kế hoạch hoạt động trở lại các đường bay nội địa theo hướng nới lỏng các sân bay vùng xanh và siết chặt ở sân bay vùng đỏ.

Bạn có thể quan tâm