Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu Cục Đăng kiểm báo cáo việc kiểm định tàu thuyền

Sau loạt bê bối liên quan đến hoạt động đăng kiểm ôtô, cơ quan điều tra TP.HCM tiếp tục "sờ gáy" các đơn vị phụ trách đăng kiểm tàu thuyền và phát hiện sai phạm.

Công an TP.HCM điều tra hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy. Ảnh: Lê Trai.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu đôn đốc Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo tình hình khắc phục tồn tại, bất cập trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện đường thủy về cho Thanh tra Bộ để phối hợp xử lý.

Bộ giao Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường tổng hợp và báo cáo kết quả kiểm tra công tác đăng kiểm tàu biển, phương tiện thủy nội địa.

dang kiem duong thuy anh 1

Các cán bộ, đăng kiểm viên và người môi giới trong lĩnh vực đăng kiểm tàu thuyền bị khởi tố. Ảnh: Lê Trai.

Trước đó, ngày 19/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã có văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm tàu biển, phương tiện thuỷ nội địa.

Trong văn bản này, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm rà soát sơ hở, lỗ hổng dẫn đến tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm đường thủy; nhận diện từng khâu, từng công việc, từng vị trí công tác dễ phát sinh tiêu cực, dư luận xã hội quan tâm, tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng, tiêu cực để xây dựng giải pháp phòng ngừa.

Chỉ đạo của Bộ GTVT được đưa ra cùng thời điểm với việc cơ quan công an mở rộng điều tra hoạt động đăng kiểm phương tiện đường thủy và phát hiện nhiều sai phạm. Công an đã bắt tạm giam 14 bị can để điều tra về các sai phạm xảy ra tại Chi cục Đăng kiểm số 6 và số 9 tại TP.HCM.

Cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến việc nhận hối lộ để bỏ qua sai phạm. Cụ thể, các nhân viên và đăng kiểm viên đã nhận tiền từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn tùy theo lỗi vi phạm và giá trị của phương tiện.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Hình ảnh khám xét tại 2 chi cục đăng kiểm đường thủy dính sai phạm

Công an TP.HCM tổ chức khám xét trụ sở 2 chi cục đăng kiểm đường thủy, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến việc nhận hối lộ để bỏ qua sai phạm.

Trung tâm Đăng kiểm 47-06D không còn bóng người

Sau khi Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ khẩn cấp một loạt lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-06D, nơi này đã tạm dừng hoạt động, không còn bóng người.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm