Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục Đăng kiểm hứa chấn chỉnh việc bắt lỗi xe một đèn lùi

Liên quan đến phản ánh của tài xế về việc ôtô nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì chỉ có một đèn lùi, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ chỉ đạo chấn chỉnh.

Nhiều xe có thiết kế một đèn lùi bị từ chối đăng kiểm.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Tô An, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm, cho biết sẽ có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm cả nước để chấn chỉnh việc bắt lỗi xe nguyên bản một đèn lùi.

"Nếu xác định được đơn vị nào, Cục sẽ nêu tên đơn vị đó trong văn bản và xử lý", ông An khẳng định.

bat loi den lui anh 1

Xe của anh T. được thông báo lỗi đèn lùi không sáng dù đây là thiết kế của nhà sản xuất. Ảnh: NVCC.

Ông Lại Thái Phong, Phó trưởng phòng kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm), cho biết qua thông tin báo chí và mạng xã hội, ông đã cho rà soát các trung tâm đăng kiểm ở Nghệ An, nhưng chưa có trung tâm nào xác nhận việc này.

Nói về trường hợp xe nguyên bản chỉ có một đèn lùi, ông Phong khẳng định thiết kế này không mới và thời gian qua vẫn được đăng kiểm bình thường. Nếu việc tài xế phản ánh trên mạng xã hội là đúng, đây có thể là sự hiểu lầm hoặc sai sót cá nhân của một đăng kiểm viên.

Trên các diễn đàn ôtô gần đây, nhiều chủ xe chia sẻ câu chuyện bị từ chối đăng kiểm với lý do xe có một bên đèn lùi không sáng, dù đây là thiết kế nguyên bản của hãng.

Anh Đức T. (Nghệ An) chia sẻ ngày 3/2 anh có đến một trạm đăng kiểm tại Nghệ An để kiểm định xe. Sau đó, anh được thông báo chiếc Kona bị từ chối đăng kiểm do sai phạm nhiều hạng mục, trong đó có lỗi đèn lùi bên lái không sáng.

Tương tự anh T., anh Nguyễn Quốc V. (Hà Nội), chủ xe Hyundai Creta cũng gặp tình trạng bị từ chối đăng kiểm do xe chỉ sáng một bên đèn lùi.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu xe Kona có thiết kế chỉ một đèn lùi, đèn còn lại là đèn phản quang đúng theo thiết kế từ hãng. Tình trạng này xuất hiện trên nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam như Hyundai Kona, Hyundai Tucson hay Ford Ecosport.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Bộ trưởng Giao thông chỉ ra trách nhiệm cấp sở trong bê bối đăng kiểm

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng Cục Đăng kiểm đã nhận trách nhiệm để xảy ra sai phạm, nhưng trong việc này có cả vai trò được phân cấp của các sở GTVT địa phương.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm