Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yaya Toure trải lòng về những đau khổ

Ngôi sao 32 tuổi không cảm thấy hạnh phúc dù có nhiều danh hiệu và tiền bạc. Anh tuyên bố sẽ không cho hai con theo nghiệp cầu thủ.

Yaya Toure công kích giới truyền thông ở Anh và Bờ Biển Ngà vì đã đối xử không công bằng, chủ yếu là bởi những chỉ trích nhắm vào anh trong thời gian khoác áo Man City. Anh mở đầu bài phỏng vấn với L’Equipe bằng lời than vãn: “Tôi cảm thấy buồn phiền nhiều năm qua, và hôm nay tôi quyết định lên tiếng. Tôi giành nhiều danh hiệu và tiền bạc nhưng không cảm thấy hạnh phúc”.

Yaya Toure không hạnh phúc trong màu áo Man City. Ảnh: Getty Images.

Toure tin rằng bàn thắng duy nhất anh ghi được cho Man xanh ở mùa này xứng đáng được nhận những lời tán thưởng, thay vì sự thờ ơ. Yaya Toure bị “tổn thương sâu sắc và đau khổ” bởi nhiều kẻ âm mưu làm vấy bẩn tên tuổi của anh.

“Mùa 2013/2014, tôi ghi được 26 bàn trên các mặt trận, trong đó có 20 bàn ở Ngoại hạng Anh. Vậy mà có ai thèm nói đến đâu. Tôi thấy chán nản và ghê tởm truyền thông. Khi phong độ của tôi lên cao, họ phớt lờ. Khi phong độ xuống thấp, họ nhốt tôi vào ngục tù của sự dè bỉu".

“Phóng viên cứ nói ra rả về bến đỗ mới của tôi. Nhưng bến đỗ nào khi tôi vừa mới bắt đầu mùa giải. Mùa trước, Man City đứng thứ hai Ngoại hạng Anh - đấu trường khắc nghiệt nhất thế giới đấy”, tuyển thủ Bờ Biển Ngà giãi bày.

Mùa bóng 2014-2015, Yaya Toure ghi được 13 bàn thắng, trong đó có 10 bàn ở Ngoại hạng Anh. Sự sa sút phong độ của anh có một phần nguyên nhân đến từ việc cậu em út Ibrahim Toure qua đời vì ung thư.

Yaya Toure vắng mặt sáu trận đấu đầu năm 2015 của Man City để về phục vụ ĐT Bờ Biển Ngà. Trong sáu trận ấy, Man xanh thắng được đúng 1 trận. Ở CAN 2015, đội tuyển của Toure đã lên ngôi vô địch, sau hai lần thất bại ở chung kết. Dù vậy, anh không hài lòng với cách đối xử ở Bờ Biển Ngà.

Yaya Toure luôn nỗ lực cống hiến khả năng mỗi khi ra sân trong màu áo Man City và ĐT Bờ Biển Ngà. Ảnh: Getty Images.

“Sứ mệnh chinh phục ngôi vô địch châu Phi là niềm đam mê lớn, là chiến dịch lớn nhất đời tôi. Tôi nâng cúp với tư cách đội trưởng Bờ Biển Ngà. Tôi giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi lần thứ tư liên tiếp. Vậy mà người hâm mộ Bờ Biển Ngà chế giễu tôi bằng những bài hát, các chính khách lăng mạ tôi. Tôi bị tổn thương sâu sắc. Không có lý do gì để ở lại đội tuyển nữa”.

Cuối mùa 2013 - 2014, từng có tin đồn Yaya Toure sẽ ra đi vì Man City không chúc mừng sinh nhật anh. Người đại diện Dimitri Seluk còn khẳng định: “90% Toure sẽ rời khỏi nước Anh để đến Inter Milan”.

Tuy nhiên, Toure đã phủ định hoàn toàn: “Người ta nghĩ rằng tôi ra đi bởi lý do ấy, nhưng lại quên tôi là người trung thành và luôn thận trọng trong phát ngôn. Quả thực có nhiều kẻ muốn làm vấy bẩn tên tuổi Yaya Toure. Hồi mới đến Man City năm 2010, nhiều kẻ gièm pha là tôi sẽ giết chết bóng đá. Phóng viên nhai đi nhai lại về mức lương của tôi, họ yêu cầu tôi phải thay đổi. Kết quả, sau 5 năm, chúng tôi dành được gần như mọi thứ. Đó là câu trả lời".

Toure khẳng định sẽ không cho hai đứa con của mình chơi bóng bởi không muốn chúng dấn thân vào những điều mình đã trải qua. "Mọi người đều nghĩ tôi hạnh phúc. Không hề, tôi dành nhiều danh hiệu và tiền bạc nhưng bị tổn thương quá sâu sắc" tiền vệ Man xanh kết lại.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm