Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yaya Toure: Chelsea sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

Mặc dù Man City vẫn còn tới 3 trận chưa đấu trong tay, nhưng tiền vệ ngôi sao Yaya Toure khẳng định Chelsea mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa này.

Cho đến trước vòng 30, Chelsea tạm hơn Man City khoảng cách lên tới 9 điểm. Trước sức ép rất lớn về điểm số ấy, Yaya Toure cảm thấy lo ngại cho tham vọng vô địch của The Citizens mặc dù anh và các đồng đội vẫn còn tới 3 trận đấu trong tay.

Trước câu hỏi liệu Man City vẫn đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, ngôi sao người Bờ Biển Ngà tỏ ra khá dè dặt. “Không hẳn là như vậy, Chelsea đang hơn chúng tôi tới 9 điểm. Đúng, Man City còn 3 trận đấu trong tay, nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể mất điểm ở cả 3 trận đấu ấy. Với tôi, Chelsea vẫn là đội bóng có cơ hội lớn nhất”, Toure nói.

Trong mắt Yaya Toure, Chelsea là ứng cử viên nặng ký nhất. Ảnh: PA

Sau thất bại 1-2 trước Barca tại Nou Camp và chia tay Champions League với tổng tỷ số 1-4, Man City đã chia tay 2 đấu trường chỉ trong 4 ngày, trước đó họ bị Wigan loại khỏi tứ kết FA Cup. Nếu khép lại mùa này với chỉ duy nhất danh hiệu League Cup, có ý kiến cho rằng đó sẽ là thất bại với Man City sau cả núi tiền được đầu tư vào sân Etihad.

Nhưng Toure không nghĩ vậy. Theo tuyển thủ Bờ Biển Ngà, ngay cả khi Man City không vô địch Ngoại hạng, cũng không thể nói đội chủ sân Etihad thất bại mùa này: “Không thể so sánh Champions League, Premier League hay League Cup. Mỗi đấu trường là một danh hiệu và chúng tôi đã giành được League Cup. Ở đấu trường nào cũng chỉ có duy nhất một đội bóng vô địch”.  

Chỉ trong 4 ngày, Man City đã phải chia tay FA Cup và Champions League. Ảnh: Getty Images

Chelsea đang có lợi thế song Yaya Toure khẳng định Man City vẫn còn rất nhiều cơ hội và điều quan trọng nhất đối với anh và đồng đội là hướng tới chặng đường còn lại với sự tập trung, quyết tâm cao nhất: “Chúng tôi phải luôn nghĩ đến mục tiêu Premier League và luôn giữ niềm tin Man City sẽ làm được một điều gì đó”.

Cuối tuần này, trong khi Man City làm khách Hull City thì Chelsea cũng sẽ phải hành quân tới sân Villa Park của Aston Villa.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm