Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh nghi vấn trọng tài thiên vị Barca, xử ép Man City

Theo giới truyền thông Anh, Man City thua Barca với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận với dấu ấn không nhỏ từ trọng tài.

Phút 77 trận lượt về vòng 1/8 giữa Barca - Man City, Dzeko bị Pique phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chính đứng rất gần để quan sát nhưng không hề có tiếng còi nào cất lên.

Quá bức xúc vì cho rằng đội nhà bị xử ép, Zabaleta tiến lại gần trọng tài Stephane Lannoy để trút giận với những lời lẽ không đẹp. Ngay lập tức, ông vua áo đen người Pháp đã rút ra chiếc thẻ vàng thứ 2 dành tặng hậu vệ người Argentina.

Theo Eurosport, rõ ràng Pique đã có tình huống truy cản phạm luật. Trang thể thao quốc tế này cùng những tờ báo Anh như Daily Mail, The Mirror cũng đưa ra nghi vấn trọng tài xử ép Man City, thiên vị Barca. 

Tuy nhiên, trên thực tế, trọng tài chính Stephane Lannoy đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi bỏ qua lỗi của cả hai đội. Phút 18 của trận đấu, Fabregas có pha chọc khe tinh để Jordi Alba thoát xuống sau đó chuyền bóng để Neymar sút tung lưới trống của Man City. Tuy nhiên, vị trọng tài chính lại không công nhận bàn thắng cho Barca vì cho rằng Alba đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận bóng.

Đây là quyết định hoàn toàn sai lầm của ông vua áo đen người Pháp, bởi tình huống quay chậm đã chứng tỏ hậu vệ của Barca đón bóng từ Fabregas khi vẫn còn đứng trên so với trung vệ Kompany và tiền vệ Milner của Man City.

Ngoài tình huống trên, ông Lannoy còn gây ra tình huống tranh cãi khác trong hiệp 1. Đó là pha ngáng chân của Lescott trong vòng cấm với Messi, nhưng Barca không được hưởng 11m.


Lescott phạm lỗi với Messi nhưng Barca không được hưởng 11m (ảnh trên). Bàn thắng của Neymar hợp lệ nhưng không được công nhận vì trọng tài báo việt vị (ảnh dưới).

Ở trận lượt đi trên sân Etihad, trọng tài cũng đã có những quyết định gây tranh cãi, ảnh hưởng xấu đến Man City.

Thua trận với tổng tỷ số 4-1 (lượt đi thua 0-2), thầy trò Pellegrini sớm chia tay Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện để Man xanh có thể tập trung hơn cho đấu trường quốc nội.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm