Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yasser Arafat chết vì bị đầu độc?

Cựu lãnh đạo Palestine có thể bị đầu độc bằng chất poloni. Đó là kết luận "gây sốc" từ báo cáo mà hãng tin al Jazeera có được.

Yasser Arafat chết vì bị đầu độc?

Cựu lãnh đạo Palestine có thể bị đầu độc bằng chất poloni. Đó là kết luận "gây sốc" từ báo cáo mà hãng tin al Jazeera được.

>>Video: cảnh sát Israel đánh trẻ Palestine 9 tuổi
>>1.500 tù nhân Palestine tiến hành tuyệt thực
>>Đổi 1 binh sĩ Israel lấy hơn 1.000 tù binh Palestine

Arafat qua đời ngày 11/11/2004, chỉ vài tuần sau khi ông bị ốm nặng. Nhà lãnh đạo lâu năm Palestine trước đó bay từ trụ sở ở Bờ Tây, Palestine tới một bệnh bệnh viện quân sự tại Paris, nơi ông trải qua những ngày cuối đời trong tình trạng hôn mê.

Theo báo cáo của al Jazeera, sức khỏe của ông Arafat vẫn tốt cho đến khi đột nhiên xấu đi. Ngoài ra, các cuộc kiểm tra do Viện Radiophysique ở Lausanne, Thụy Sĩ tiến hành cho thấy, nhà lãnh đạo 75 tuổi có thể bị đầu độc. Các nhà khoa học ở Lausanne tin rằng, họ phát hiện mức độ bất thường của chất poloni trên đồ dùng cá nhân của ông Arafat.

“Tôi có thể xác nhận rằng, chúng tôi đo được một lượng poloni cao và khó hiểu trên đồ đạc của ông Arafat”, Tiến sĩ Francois Bochud, Giám đốc Viện Radiophysique xác nhận với al Jazeera.

Ông Yasser Arafat ngày 10/7/2004.

Trong khi nhiều nhà khoa học lên tiếng nghi ngờ về cái chết của ông Arafat, các quan chức của Pháp chưa bao giờ tiết lộ chính xác về nguyên nhân khiến ông Arafat qua đời, với lý do là các quy định bảo mật cấm điều đó.

Mỹ đẩy Iran 'ngả vào lòng' Trung Quốc Video: cảnh sát Israel đánh trẻ Palestine 9 tuổi Người tị nạn Syria sống vất vưởng ở biên giới
Mỹ đẩy Iran 'ngả vào lòng' Trung Quốc Video: cảnh sát Israel đánh trẻ Palestine 9 tuổi Người tị nạn Syria sống vất vưởng ở biên giới
Nga muốn cấp xe tăng và trực thăng cho kẻ thù của Mỹ
            Cảnh sát khám nhà cựu tổng thống Pháp Ấn Độ: phố biến thành sông
Nga muốn cấp xe tăng và trực thăng cho kẻ thù của Mỹ Cảnh sát khám nhà cựu tổng thống Pháp Ấn Độ: phố biến thành sông

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm