Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng từ bếp xưa thắng cuộc thi 'Bespoke, Be You'

Cuộc thi “Bespoke, Be You” quy tụ nhiều ý tưởng sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa sự linh hoạt của tủ lạnh Bespoke, gian bếp Việt và phong cách nội thất đương đại.

Tu lanh,  ca nhan hoa anh 1

Tại vòng chung kết “Bespoke, Be You”, người tham dự “du ngoạn” vào hành trình trải nghiệm không gian bếp đương đại đầy màu sắc, tươi mới và khơi gợi nhiều cảm hứng. Mỗi tác phẩm vào top 10 của cuộc thi đều để lại ấn tượng bởi sự kết hợp khéo léo giữa những đặc trưng của căn bếp Việt cùng những ý tưởng, phong cách thiết kế sáng tạo, thể hiện dấu ấn cá nhân.

Tu lanh,  ca nhan hoa anh 10

Mang đậm hơi thở của bếp xưa, An House khơi gợi những cảm xúc ấm thân thuộc, mà tâm điểm là tủ lạnh Bespoke. Mặt gương Glam Glass được nhóm tác giả xem như một khung hình, kể lại câu chuyện của quá khứ, lưu giữ những kỷ niệm và ký ức đẹp, phản chiếu bóng dáng thân thương của người mẹ. Không chỉ tạo sự liền mạch cho không gian bếp, Bespoke trở thành trung tâm kết nối các thế hệ, thành viên trong gia gia đình.

Tu lanh,  ca nhan hoa anh 11

Tác phẩm về nhì Căn bếp miền nhiệt đới để lại ấn tượng khi chú trọng sử dụng các chất liệu tái chế xuyên suốt không gian bếp. Tập trung vào ý tưởng “căn bếp biết thở” và “biết nhường nhịn”, tác phẩm đề cao trách nhiệm với môi trường và sự linh hoạt đáp ứng nhu cầu người dùng theo từng giai đoạn cuộc sống. Tủ lạnh Bespoke là điểm sáng trong tinh thần này, khi có thể nâng cấp từ một cánh lên 2, 3 hoặc 4 cánh, không cần bỏ đi thiết bị cũ.

Tu lanh,  ca nhan hoa anh 14

Theo ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội thiết kế TP.HCM, tủ lạnh Bespoke đã giúp cuộc thi trở nên thú vị, giúp thí sinh thoát khỏi lối mòn của phong cách nội thất cũ. “Bespoke đóng góp rất nhiều cho sự sáng tạo của thí sinh, phá bỏ giới hạn của các dòng tủ lạnh khác. Tuy là sản phẩm hiện đại nhưng Bespoke vẫn hài hòa với nhiều giá trị truyền thống cũng như phong cách khác nhau, mang đến nhiều hứa hẹn cho kỷ nguyên cá nhân hóa trong thiết kế không gian bếp”, ông Hồ Tấn Dương nhấn mạnh.

Tu lanh,  ca nhan hoa anh 15

Đồng quan điểm với ông Hồ Tấn Dương, bà Nguyễn Y Mai - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Điều hành Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng Samsung Vina cho biết: “Không còn giới hạn về dung tích, màu sắc, chất liệu, tủ lạnh Bespoke mở ra những tiềm năng vô hạn trong thiết kế không gian bếp. Qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tạo cảm hứng cho nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, phản ánh nhu cầu đa dạng của người dùng Việt Nam”.

Tu lanh,  ca nhan hoa anh 16

Với “Bespoke, Be You”, bên cạnh khuyến khích nhà thiết kế, kiến trúc hết mình theo đuổi ý tưởng độc đáo, Samsung mong muốn tìm kiếm giải pháp mang tính thực tiễn cao trong việc kiến tạo không gian bếp tại Việt Nam. Tủ lạnh Bespoke là khởi đầu hành trình mở ra kỷ nguyên cá nhân hóa thiết bị gia dụng của hãng tại thị trường Việt, giúp người dùng Việt dễ dàng tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Tu lanh,  ca nhan hoa anh 17

“Với những chủ nhân mới đang kỳ vọng vào sự thay đổi và dẫn đầu về lối sống, Bespoke cung cấp cho người dùng sự linh hoạt để tùy biến theo nhu cầu, phản ánh thị hiếu và cá tính của họ. Đặc biệt là trong không gian bếp, nơi đóng vai trò quan trọng trong ngôi nhà Việt. Tại Samsung, chúng tôi không ngừng trao quyền cho mọi người thể hiện bản thân, ngay cả trong bài trí bếp. Chúng tôi sẽ tiếp tục khai phá theo nhiều cách khác nhau để làm phong phú trải nghiệm này”, ông Kevin Lee, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, phát biểu tại cuộc thi.

Giang Hoàng Lam - Giang Duy Linh - Phương Lâm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm