Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm độc đáo trên tủ lạnh Bespoke vừa ra mắt ở Việt Nam

Ý tưởng cốt lõi của tủ lạnh Bespoke là tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa. Người dùng dễ dàng tự thiết kế chiếc tủ lạnh theo nhu cầu, sở thích riêng.

“10 năm là thời gian sử dụng trung bình của một chiếc tủ lạnh. Trong 10 năm đó, bạn thay đổi về sự nghiệp, số thành viên trong gia đình, nhu cầu lưu trữ thực phẩm… Và Bespoke giúp bạn tạo ra chiếc tủ lạnh cho riêng mình theo từng giai đoạn của cuộc sống”, đại diện Samsung chia sẻ.

Linh hoạt thiết kế, thể hiện cá tính người dùng

Sau thị trường Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, vừa qua, Samsung chính thức giới thiệu dòng tủ lạnh Bespoke đến người dùng Việt Nam. Tại sự kiện ra mắt trực tuyến, Samsung trình diễn khả năng “biến hình”, cá nhân hóa của Bespoke. Từ đó, mỗi người dùng có thể sở hữu chiếc tủ lạnh độc nhất, được tạo ra vừa vặn với nhu cầu và cá tính của mình.

Trong vai trò dẫn dắt sự kiện, bà Nguyễn Y Mai, Phó tổng giám đốc, Giám đốc điều hành Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung Vina đặt ra câu hỏi: “Các thiết bị gia dụng đã thay đổi như thế nào trong nhiều thập kỷ qua?”. Theo bà Y Mai, sự thay đổi này là không nhiều, chủ yếu chỉ tập trung vào các vấn đề căn bản như lưu trữ, bảo quản thực phẩm. Hầu như các thế hệ tủ lạnh có thiết kế, kiểu dáng khá tương tự nhau.

“Có vẻ các thiết bị gia dụng đang thiếu sự linh hoạt và dần trở nên nhàm chán. Trong khi đó, cuộc sống luôn thay đổi, nhất là trong 2 năm vừa qua với những sự kiện chưa từng có. Người dùng ở nhà nhiều hơn và luôn muốn căn nhà của mình trông thật đẹp. Do vậy, các thiết bị gia dụng không chỉ đáp ứng tốt các chức năng cơ bản, mà còn được xem như một vật trang trí, điểm nhấn trong ngôi nhà và quan trọng hơn, phải thể hiện được phong cách sống của gia chủ”, bà Y Mai nhấn mạnh.

Bespoke Home,  ca nhan hoa trai nghiem anh 1

Bà Nguyễn Y Mai - Phó tổng giám đốc, Giám đốc điều hành Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung Vina dẫn dắt sự kiện ra mắt tủ lạnh Bespoke tại Việt Nam.

Theo Samsung, trung bình một chiếc tủ lạnh sẽ được sử dụng khoảng 10 năm. Trong thời gian này, người dùng trải qua nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc sống: Sự nghiệp thăng tiến, lập gia đình, chào đón thành viên mới… Kéo theo đó, nhu cầu lưu trữ, bảo quản thực phẩm cũng thay đổi tương ứng. Những thay đổi này là thách thức với tủ lạnh truyền thống.

Đồng quan điểm với bà Y Mai, ông Hoàng Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế VDAS - khách mời tại sự kiện - cho biết khách hàng của ông luôn trông đợi một căn bếp có sự đồng nhất giữa các vật dụng nội thất và thiết bị gia dụng, đồng thời thể hiện phong cách sống khác biệt. Sự giới hạn của tủ lạnh truyền thống khiến các nhà thiết kế khó lòng thực hiện được mong muốn này.

“Tôi luôn tìm kiếm chiếc tủ lạnh có thể khai phá được sự sáng tạo của nhà thiết kế, đồng thời nêu bật cá tính của gia chủ. Tuy nhiên, sự thiếu linh hoạt trong thiết kế, màu sắc, chất liệu của tủ lạnh truyền thống buộc chúng tôi phải tạm gác lại nhiều ý tưởng độc đáo”, ông Hoàng Tấn Dương chia sẻ.

Bespoke Home,  ca nhan hoa trai nghiem anh 2

Ông Hoàng Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế VDAS mong muốn tìm kiếm chiếc tủ lạnh khai phóng sự sáng tạo, mang đến sự đồng nhất cho căn bếp.

Những giới hạn trên đã thôi thúc Samsung phát triển dòng tủ lạnh mới với mục tiêu tạo ra thiết bị theo hướng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Tủ lạnh Bespoke cho phép người dùng tùy chỉnh thiết kế, màu sắc theo nhu cầu, sở thích, cá tính riêng và trở nên hòa hợp hơn trong không gian căn bếp.

Cụ thể, tủ lạnh Bespoke trang bị thiết kế mô-đun linh hoạt, giúp người dùng kết hợp sản phẩm cũ và mới để nâng cấp dung tích phù hợp theo từng giai đoạn trong cuộc sống. Vào lúc độc thân, người dùng có thể chọn tủ lạnh 1 cánh, khi kết hôn thì nâng cấp lên 2 cánh và lắp 3-4 cánh khi gia đình có thêm thành viên mới. Các mô-đun được thiết kế đồng nhất, có chiều cao bằng nhau để khi đặt cạnh tạo nên một chiếc tủ lạnh hoàn chỉnh.

Bespoke Home,  ca nhan hoa trai nghiem anh 3

Người dùng có thể nâng cấp tủ lạnh Bespoke từ 1 cánh lên 2 hoặc 3 cánh nhờ thiết kế mô-đun linh hoạt.

Điểm khiến người dùng ấn tượng tiếp theo về tủ lạnh Bespoke là bảng màu sắc đa dạng kết hợp cùng mặt gương Glam Glass cao cấp, sang trọng. Điều đặc biệt ở đây là người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, kết hợp các màu sắc khác nhau của cửa tủ để tạo điểm nhấn hút mắt cho căn bếp. Tại Việt Nam, Bespoke được giới thiệu với 3 màu trắng, xanh và hồng.

Không dừng ở đó, Samsung cho biết sẽ sớm ra mắt các phiên bản giới hạn của Bespoke trong thời gian tới. Dưới bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế nội thất và sáng tạo hình ảnh lừng danh, chiếc tủ lạnh này sẽ trở thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, giúp căn bếp trở nên khác biệt.

Đi cùng với màu sắc, thiết kế âm tường giúp tủ lạnh Bespoke trở nên đồng nhất với không gian nội thất xung quanh. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh hướng mở cửa tủ lạnh từ trái sang phải hoặc ngược lại, ứng theo nhu cầu và vị trí lắp đặt.

Bespoke Home,  ca nhan hoa trai nghiem anh 6

Thiết kế âm tường giúp tủ lạnh Bespoke “ẩn mình” trong không gian nội thất.

Hướng đến lối sống lành mạnh

Bên cạnh cá nhân hóa trải nghiệm trong thiết kế, Bespoke còn được đánh giá cao bởi khả năng hướng người dùng đến lối sống lành mạnh, thông qua công nghệ làm lạnh tiên tiến, linh hoạt tùy chỉnh theo nhu cầu bảo quản.

Tại thị trường Việt Nam, Samsung giới thiệu 3 dòng tủ lạnh Bespoke là 1 cửa linh hoạt, 2 cửa ngăn đông dưới và 4 cửa. Trong đó, tủ lạnh 4 cửa trang bị 3 dàn lạnh độc lập Triple Cooling tối ưu độ ẩm, giúp thực phẩm tươi lâu hơn, không lẫn mùi và giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Bespoke là chiếc tủ lạnh dành cho người yêu nấu ăn, muốn chế biến nhiều món ngon trong thời gian nhanh nhất có thể. Theo đó, tủ lạnh 4 cửa có thêm ngăn đông mềm Flex Crisper bảo quản thực phẩm ở -1 độ C. Nhiệt độ này giúp thịt cá vẫn giữ được độ tươi ngon mà không đông đá, giúp tiết kiệm thời gian khi sơ chế.

Tủ lạnh này còn trang bị ngăn chuyển đổi nền nhiệt làm lạnh 5 chế độ từ -23 độ C đến 4 độ C, dễ tùy chỉnh cách bảo quản theo từng loại thực phẩm.

Bespoke Home,  ca nhan hoa trai nghiem anh 7

Tủ lạnh Bespoke giúp thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Trong khi đó, tủ lạnh 1 cửa nổi bật với khả năng chuyển đổi giữa tủ mát và tủ đông, giúp người dùng tận dụng được nhiều không gian trữ thực phẩm hơn. Việc chuyển đổi này được thực hiện chỉ qua một nút bấm đơn giản.

Ngoài ra, cả 3 dòng tủ lạnh Bespoke ra mắt tại Việt Nam đều tích hợp công nghệ chống thất thoát hơi lạnh - Metal Cooling. Công nghệ này giúp bảo toàn nhiệt độ sau mỗi lần đóng mở tủ lạnh, giúp thực phẩm tươi lâu và tiết kiệm điện năng. Bespoke còn trang bị bộ lọc khử mùi UV, tự động làm sạch và diệt khuẩn không gian bên trong tủ.

Theo Samsung, tủ lạnh Bespoke là một trong những nỗ lực khai mở kỷ nguyên “Bespoke Home” - nơi các thiết bị được tùy chỉnh phù hợp với phong cách sống của người dùng. Trong thời gian tới, ông lớn Hàn Quốc còn tích hợp yếu tố tùy chỉnh vào các thiết bị khác như máy giặt, tủ chăm sóc quần áo, máy hút bụi…, tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh với khả năng cá nhân hóa cao, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Giang Hoàng Lam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm