Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'tiến hóa' biến tủ lạnh thành quản gia trong gia đình

Trang bị bảng điều khiển cảm ứng thông minh giúp phân tích chất lượng thực phẩm, gợi ý công thức nấu ăn là tính năng nổi bật trên tủ lạnh Samsung Family Hub.

Ngoài ra, bảng điều khiển cảm ứng còn là công cụ để các thành viên bày tỏ yêu thương, xem phim, nghe nhạc hay kết nối điện thoại để trò chuyện.

Biết nhắn gửi yêu thương

Ngại mang theo nội thất cũ, chị Trần Linh (32 tuổi, Hà Nội) sắm loạt đồ mới khi chuyển về nhà mới. Dạo siêu thị điện máy, chị nhận thấy TV, máy giặt, máy điều hòa… đều có thiết kế đẹp, trang bị công nghệ hiện đại. Trong đó, tủ lạnh là một trong những đồ gia dụng thay đổi nhiều nhất, không chỉ nhiều cửa, to đẹp, mà còn tích hợp nhiều tính năng thông minh. Chị ấn tượng với dòng tủ có bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài cùng tính năng chia sẻ video, hình ảnh, lời nhắn để gắn kết gia đình.

Sau khi tìm hiểu, chị chọn tủ lạnh Samsung Family Hub. Sau đó, chị thử ngay bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài tủ lạnh. Do công việc bận rộn, vợ chồng chị không có nhiều thời gian gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp những ngày trong tuần. Thế nhưng, cả hai luôn bày tỏ sự quan tâm nhau bằng cách nhắn gửi yêu thương qua màn hình cảm ứng Family Board 21,5 inch ngoài cửa tủ lạnh mới.

Chị Linh thường để lại lời nhắn ngọt ngào, nhắc ông xã đun nước phở trước khi ăn sáng, hâm nóng bữa tối trong tủ lạnh để thêm ngon. Ngược lại, chồng tan ca cũng ghé mua bánh cho vợ, mượn tủ lạnh gõ dòng “note” yêu thương.

Samsung anh 1

Tủ lạnh Family Hub giúp gắn kết các thành viên trong gia đình.

Việc thường phải vào bếp một mình cũng không còn khiến chị Linh phiền lòng. Giờ đây, chị có thể vừa nấu ăn, vừa xem Netflix, YouTube, nghe Spotify, sử dụng các ứng dụng yêu thích hoặc kết nối điện thoại để trò chuyện với bạn bè… ngay trên cửa tủ lạnh Family Hub.

“Từ ngày sắm tủ lạnh mới, việc nấu món hầm vốn mất nhiều thời gian cũng trở nên vui vẻ hơn. Tôi có thể giải trí ngay trong gian bếp. Không chỉ xem phim và nghe nhạc, tủ còn có dàn loa hay khiến công việc nấu ăn thêm hứng khởi”, chị Linh chia sẻ.

Quản lý thời gian bảo quản, gợi ý thực đơn

Chị Phương Lan (35 tuổi, TP.HCM) trước đây xem tủ lạnh chỉ là công cụ chứa thực phẩm, làm mát, đông lạnh… Tuy nhiên từ ngày đổi sang Samsung Family Hub, tủ lạnh trở thành là bạn đồng hành cho công việc bếp núc thêm thú vị.

Family Hub trang bị camera có thể phân tích số lượng và chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh. Thiết bị cũng đọc hiểu hạn sử dụng để cảnh báo thực phẩm sắp hết hạn, gợi ý danh sách đi chợ, vừa thuận tiện cho việc mua sắm, vừa hạn chế lãng phí thực phẩm. Đồng thời, Family Hub còn “mách nước” công thức nấu ăn, dựa trên số lượng và các loại thực phẩm sẵn có trong tủ lạnh qua ứng dụng Smart Recipes.

Samsung anh 2

Tủ lạnh thông minh Samsung Family Hub vừa là quan gia vừa là bếp trưởng trong gia đình.

“Dù nấu ăn khá ngon nhưng tôi chưa đủ sáng tạo trong các công thức chế biến. Từ khi có tủ lạnh mới, tôi hứng thú hơn trong việc chuẩn bị bữa sáng cầu kỳ tẩm bổ cho gia đình, thực hiện nhiều món lạ cho bữa tối. Cả nhà đều khen, còn đùa nếu biết thế đã đổi tủ lạnh sớm hơn”, chị Lan chia sẻ.

Với Smart Recipes, chị Lan không cần “nằm vùng” hội yêu bếp, đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì bởi Samsung Family Hub sẽ gợi ý nhiều món từ Á đến Âu để lựa chọn, đáp ứng khẩu vị các thành viên, giúp bữa ăn luôn phong phú, mới lạ.

Thiết kế sang trọng, nâng tầm không gian sống

Khi đổi tủ lạnh, chị Kim Chi (29 tuổi, TP.HCM) bất ngờ vì những tính năng mới trên thiết bị hiện đại này. Samsung Family Hub có kiểu dáng âm tường và bề mặt thép không gỉ cao cấp, nâng tầm không gian bếp cũng như căn hộ 120 m2 của chị. Chiếc tủ cao 1,78 m, dung tích hơn 600 lít khiến không gian sống của chị trông ấn tượng hơn.

Samsung Family Hub có khả năng kết nối hơn 1.000 thiết bị khác tương thích Smart Things. Thiết bị đưa chị đi hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên nọ khi vừa trữ thức ăn, giải trí, liên lạc, vừa có khả năng truyền dữ liệu TV, bật mở đèn, tăng giảm nhiệt điều hòa, kiểm tra camera cửa, chọn chế độ máy giặt từ trong bếp.

Samsung anh 3

Samsung Family Hub có khả năng kết nối hơn 1.000 thiết bị khác tương thích Smart Things.

Chiếc tủ lạnh đang có những bước phát triển không ngừng, để vượt khỏi công dụng bảo quản thực phẩm thông thường, trở thành bếp trưởng hay quản gia chăm chút bữa ăn hàng ngày của người dùng; là cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình. Với thiết kế tinh tế, hiện đại, Samsung Family Hub là lựa chọn phù hợp với nhu cầu nâng cấp gian bếp, ngôi nhà yêu thương.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm